Ớt tươi nhập khẩu từ Trung Quốc bị phát hiện tồn dư hóa chất diệt côn trùng

author 16:15 05/10/2022

(VietQ.vn) - Lô hàng ớt tươi được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam bị phát hiện tồn dư hóa chất diệt côn trùng.

Cụ thể, trong chương trình giám sát an toàn thực phẩm có nguồn gốc thực vật nhập khẩu 2022, Cục Bảo vệ thực vật phát hiện lô hàng ớt tươi không đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm của Việt Nam. 

Được biết, mẫu ớt kiểm tra được lấy trong ngày 22/8 thuộc lô hàng có khối lượng 20 tấn. Đơn vị xuất khẩu thuộc Công ty phát triển nông nghiệp Tần Giang Chiêu Thông (địa chỉ tại đường Phượng Hoàng, quận Chiêu Dương, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) và đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH một thành viên kinh doanh xuất nhập khẩu An Thịnh có địa chỉ tại 173 Đang Châu, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. 

Theo đó, trong mẫu ớt được đưa đi kiểm tra bị phát hiện tồn dư 0,5mg/kg chất Lambda-cyhalothrin trong khi hàm lượng tối đa mà Việt Nam cho phép là 0,3mg/kg. Đây là hoạt chất hoá học được sử dụng trong một số loại thuốc diệt côn trùng có độc tính cực mạnh đối với con người khiến người khi ăn phải sẽ bị ngộ độc nặng, hôn mê, co giật.  

Ớt tươi nhập khẩu Trung Quốc bị phát hiện dư hóa chất diệt côn trùng. (ảnh minh họa)

Sau khi sự việc xảy ra, Cục Bảo vệ thực vật đã có công văn gửi Tổng cục Hải quan bảo vệ thực phẩm để kiểm tra chặt chẽ hơn đối với các lô hàng ớt tươi nhập khẩu của phía doanh nghiệp Trung Quốc.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang