Huyền thoại nhạc Soul Percy Sledge bất ngờ qua đời vì ung thư

author 17:24 15/04/2015

(VietQ.vn) - Đại diện cơ quan điều tra thành phố Baton Rouge, xác nhận huyền thoại nhạc soul Percy Sledge - nổi tiếng với tác phẩm kinh điển “When a Man Loves a Woman” đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 73 vào sáng 14/4 .

Sự kiện: Ngôi sao

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, đại diện cơ quan điều tra thành phố Baton Rouge, bác sĩ William Clark xác nhận huyền thoại nhạc soul Percy Sledge đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 73 vào sáng 14/4 (giờ địa phương). Trước đó, vào đầu năm 2014, Percy Sledge được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan.

Percy Sledge đã ghi âm nhạc phẩm kinh điển “When a Man Loves a Woman” từ năm 1966. Đây được coi là nhạc phẩm nổi tiếng nhất do Percy Sledge thể hiện trong suốt sự nghiệp ca hát của ông.

Huyền thoại nhạc soul Percy Sledge đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 73 vào sáng 14.4

Huyền thoại nhạc soul Percy Sledge đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 73 vào sáng 14'4

Album đầu tay “When a Man Loves a Woman” đã ngay lập tức giúp Percy Sledge tiến xa trong sự nghiệp. Sledge có chất giọng da diết đau khổ, khiến người ta hình dung một người đàn ông đầy nỗi buồn, đang vừa hát… vừa khóc. Với chất giọng đặc trưng này ông đã ghi âm nhiều album khác, theo ghi nhận trên Dân Trí.

Trong suốt những năm tháng về sau, Percy Sledge vẫn luôn được mời biểu diễn ở Mỹ và Châu Âu. Ttrong khi đó, “When a Man Loves a Woman” vẫn tiếp tục là bản tình ca bất hủ, xuất hiện trong nhiều bộ phim của Mỹ.

Nhạc phẩm đã được “cover” lại bởi nhiều ca sĩ và từng đứng đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ khi Michael Bolton “cover” lại hồi năm 1991. Khi Percy Sledge thể hiện “When a Man Loves a Woman” hồi năm 1966, nhạc phẩm này cũng đã đứng đầu bảng xếp hạng  Billboard Hot 100 âm nhạc Mỹ, sau đó, bản tình ca da diết này còn gây sốt ở nhiều nước phương Tây khác.

Percy Sledge đã để lại cho đời ca khúc bất hủ 'When a Man Loves a Woman'

Percy Sledge đã để lại cho đời ca khúc bất hủ 'When a Man Loves a Woman'

Bản hit tiếp theo, "Warm and Tender Love" cũng vươn lên đến vị trí thứ 17 ngay sau đó. Sau này "When a Man Loves a Woman" vẫn tiếp tục được sử dụng trong một số bộ phim như The Big Chill (1983) và The Crying Game (1992).

Thậm chí, nó còn chen chân vào Billboard Hot 100 thêm một lần nữa vào năm 1992 (vị trí thứ 54), sau khi được Michael Bolton cover lại. Năm 2005, Percy Sledge đã được tôn vinh trong Đại sảnh danh vọng Rock&Roll.

Có thể kể đến một số ca khúc nổi tiếng khác của ông như: It Tears Me Up, Out of Left Field và Take Time to Know Her... Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, Percy Sledge từng làm điều dưỡng trong một bệnh viện tại bang quê nhà Alabama (Mỹ), sau đó bắt đầu sự nghiệp ca hát với ban nhạc địa phương Esquires, theo NBC News.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang