Petrolimex xây dựng hệ thống phân phối sơn

author 06:17 29/08/2012

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã phê duyệt đề án xây dựng hệ thống phân phối Sơn Petrolimex.

Theo đó, 2.170 cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc sẽ trực tiếp giới thiệu, cung cấp các loại sơn do Công ty Sơn Petrolimex sản xuất. Đây là một bước đi của Petrolimex trong tiến trình phát huy tính hệ thống, phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Sơn Petrolimex là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến của Châu Âu; bằng nguồn nguyên liệu chủ yếu được nhập khẩu; không sử dụng các chất độc hại (như: chì, thủy ngân), không chứa các thành phần gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sinh thái. Sơn Petrolimex đẹp, bền; đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng về thẩm mỹ, chất lượng, an toàn và giá cả phù hợp.

Hiện tại, các sản phẩm của Sơn Petrolimex gồm: sơn dân dụng: sơn nước trong nhà và ngoài trời GoldSun, GoldTex, GoldLuck... Sơn dầu cao cấp GoldStar, GoldSatin... Sơn công nghiệp, chuyên dụng: sử dụng cho ngành tàu biển, các công trình trên biển, các bồn bể, đường ống dẫn xăng dầu, bình gas, thùng phuy, tấm lợp...

Bên cạnh các sản phẩm sơn cung cấp cho các nhu cầu tiêu dùng xã hội nói trên, Công ty Sơn Petrolimex sản xuất các sản phẩm sơn mang dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex cung cấp riêng cho các đơn vị thành viên Petrolimex góp phần tạo lập thành công sự khác biệt của thương hiệu Petrolimex; phòng chống các hành vi lạm dụng, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex, "nhái" nhận diện gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng khi lựa chọn các hàng hóa/dịch vụ cung cấp tại các cửa hàng chính hiệu của Petrolimex.

Petrolimex hiện chiếm khoảng 60% thị phần xăng dầu Việt Nam. Năm 2009, tập đoàn chính thức công bố tham gia thị trường sơn bằng việc thành lập Công ty TNHH MTV Sơn Petrolimex (Petrolimex Paints). Nhà máy Sơn Petrolimex đặt tại Khu công nghiệp VSIP II rộng 1,2ha ở Bình Dương có công suất 16 triệu lít mỗi năm.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm 2011 – 2015 của Petrolimex. Mục tiêu tổng quát là xây dựng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam, lấy kinh doanh xăng dầu làm ngành nghề kinh doanh chính; tiến tới chấm dứt đầu tư ngoài ngành. Theo đó, tập đoàn này sẽ thoái vốn tại các công ty không thuộc lĩnh vực kinh doanh chính; xây dựng lộ trình thoái vốn cụ thể tại các lĩnh vực đầu tư có hiệu quả thấp, không trực tiếp liên quan tới lĩnh vực kinh doanh chính, không có khả năng tăng trưởng về quy mô và hiệu quả.

Đức Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang