Hapulico không kiểm soát được các mặt hàng được vận chuyển trong bãi xe của mình

author 16:15 23/12/2015

(VietQ.vn) - Ông Doanh cho rằng, việc kiểm soát là của cơ quan chức năng, BQL tòa nhà không có chức năng kiểm tra.

Trước ý kiến từ dư luận về việc những chiếc xe tải lập bến "chui" tại khuôn viên tòa nhà Hapulico Complex (đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) khiến giao thông tại khu vực này ách tắc cục bộ và không đúng với quy định của pháp luật hiện hành, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã có buổi làm việc với đơn vị quản lý tòa nhà.

Bến xe chui tại HapulicoCảnh cánh nhà xe chờ đón hàng trong tòa nhà Hapulico Complex

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Quốc Doanh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hapulico cho biết, ngay sau khi các thông tin được báo chí phản ánh, Hapulico đã chấm chỉnh tình trạng các chủ xe trưng biển, treo biển tên nhà xe, số điện thoại khiến mọi người thấy nơi đây giống như hoạt động của một bến xe.

Ông Ngô Quốc Doanh cũng khẳng định, các hoạt động của xe tải ra vào tại tòa nhà Hapulico đã được phép của cơ quan chức năng kể từ khi hình thành và đưa vào vận hành tòa nhà này. Theo đó, Hapulico được cấp phép là trạm trung chuyển 3 mặt hàng gồm: dược phẩm, thực phẩm chức năng và thiết bị y tế.

“Công trình số 1 của tòa nhà Hapulico Complex là khu hỗn hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ và căn hộ của tòa nhà Hapulico Complex. Phía bên dưới có khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico, chỉ thực hiện phục vụ hoạt động riêng cho các hoạt động kinh doanh thương mại của khu Hapulico.

Còn việc các xe tải ra vào Hapulico là hoạt động được cấp phép là một điểm trung chuyển hàng hóa dược phẩm. Việc các nhà xe tự ý trưng biển tên nhà xe là chưa đúng chúng tôi đã có chẩn chỉnh ngay rồi”, ông Doanh cho biết thêm.

Cảnh lộn xộn trong bến xe hapulicoCảnh lộn xộn tại bãi xe nằm trong tòa nhà Hapulico

Trước một số thông tin cho rằng, Hapulico thu mỗi đầu xe 2 triệu đồng/tháng và phí ra vào cổng là 25 nghìn đồng/lượt, ông Doanh khẳng định: “Hapulico không có chủ trương thu 2 triệu đồng/đầu xe/tháng”.

Vị đại diện Hapulico giải thích, theo quy định Hapulico sẽ thu 25 nghìn đồng/lượt cho 1 block (120 phút). Tuy nhiên, sau đó nhà xe đề nghị kéo dài lên 240 phút và sau thời gian này các nhà xe phải nộp 50 nghìn đồng/1 block.

Tuy nhiên, ngoài 3 mặt hàng là dược phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng được cấp phép thì việc kiểm soát các mặt hàng khác đối với hoạt động của bến xe trung chuyển này như thế nào thì ông Doanh cho rằng, việc kiểm soát là của cơ quan chức năng, BQL tòa nhà không có chức năng kiểm tra. Như vậy, có thể nói, Hapulico đã "thả nổi" cho các nhà xe vận chuyển những mặt hàng có thể nằm ngoài danh mục được cho phép.

Cảnh lộn xộn trong bến xe hapulicoHapulico có dám chắc những hàng hóa này là danh mục hàng hóa được vận chuyển?

Về câu chuyện tắc đường, ảnh hưởng đến người dân sinh sống xung quanh sau khi bãi xe này hoạt động, ông Ngô Quốc Doanh khẳng định: “Việc đó chắc chắn không ảnh hưởng đến cư dân ở xung quanh. Có thể người dân cảm thấy ảnh hưởng là do… thói quen thôi”.

Ông Doanh cho biết thêm, việc xe tải ra vào Hapulico đã có từ lâu và khó có thể gây ách tắc vì tòa nhà được bố trí 7 cổng ra vào thông nhau. Nếu vào cổng này có đông một chút thì ra bằng cổng khác, BLQ tòa nhà cũng đã bố trí hệ thống biển chỉ dẫn nên không có trở ngại gì cả.

Theo quan sát thực tế của PV, vào giờ cao điểm, với vài chục lượt xe tải các loại chở hàng từ các ngả đường ra vào tòa nhà Hapulico khiến khu vực này vẫn có hiện tượng bị ách tắc cục bộ. Hoạt động vận chuyển, lên xuống hàng hóa ở bên trong tòa nhà này cũng khiến khu vực trên trở nên huyên náo và khá lộn xộn.

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang