Phải công khai danh sách người được chọn du học trên internet

author 16:37 12/09/2015

(VietQ.vn) - Bộ GD-ĐT quy định kết quả tuyển sinh du học phải công khai trên internet.

Dự trên ý kiến của người dân cần đổi mới việc đào tạo ở nước ngoài, Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT) vừa công bố xin ý kiến rộng rãi dự thảo quy chế tuyển sinh đi học nước ngoài.

Quy chế này quy định về việc tuyển sinh đi học nước ngoài theo các chương trình học bổng ngân sách Nhà nước, học bổng Hiệp định và học bổng khác do Bộ GD&ĐT quản lý, bao gồm: Điều kiện, nguyên tắc, phương thức tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh và xử lý kết quả sau trúng tuyển.

Kết quả xét tuyển du học phải công khai
Kết quả xét tuyển du học phải công khai

Quy chế này áp dụng đối với việc tuyển sinh trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập và bồi dưỡng ngắn hạn ở nước ngoài.

Quy chế không áp dụng đối với việc tuyển sinh đi học nước ngoài theo các đề án, dự án do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và đã có văn bản hướng dẫn triển khai, quy định chi tiết công tác tuyển sinh.

Đối tượng dự tuyển đi học ở nước ngoài là công dân nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đáp ứng các điều kiện: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đủ sức khỏe để đi học nước ngoài; không trong thời gian bị kỷ luật, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Có văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của từng chương trình học bổng tương ứng; có đủ năng lực ngoại ngữ theo quy định của từng chương trình học bổng; trong độ tuổi theo quy định của từng chương trình học bổng;

Nộp đầy đủ, đúng thời hạn hồ sơ và lệ phí tuyển sinh (nếu có) theo quy định; có công văn giới thiệu dự tuyển của thủ trưởng cơ quan công tác (đối với ứng viên có cơ quan công tác);

Đáp ứng các quy định hiện hành về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức (đối với ứng viên là công chức, viên chức); đáp ứng các điều kiện cụ thể khác của từng chương trình học bổng.

Ưu tiên ứng viên thuộc các cơ quan, địa phương được ưu tiên về đào tạo nhân lực theo quy định của Chính phủ;

Giảng viên, giáo viên, nghiên cứu viên tại các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ, viện nghiên cứu, các trường trung cấp và các cơ sở giáo dục khác có đào tạo trình độ trung cấp; ứng viên có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học; các đối tượng ưu tiên khác theo quy định hiện hành và của từng chương trình học bổng cụ thể.

Ứng viên chỉ được đăng ký dự tuyển một chương trình học bổng trong một thời điểm và phải đăng ký dự tuyển trình độ cao hơn trình độ đã có văn bằng.

Ứng viên dự tuyển đại học phải đăng ký dự tuyển ngành học tại nước ngoài phù hợp với lĩnh vực hoặc nhóm ngành đang học ở thời điểm đăng ký dự tuyển, phù hợp và phát huy được năng lực của ứng viên.

Ứng viên dự tuyển trình độ thạc sĩ, tiến sĩ phải đăng ký dự tuyển ngành học ở nước ngoài phù hợp với nhu cầu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực của cơ quan, địa phương cử đi học; phù hợp với vị trí việc làm, nhu cầu công tác của cơ quan hoặc ngành học đã tốt nghiệp ở trình độ đào tạo trước đó.

Kết quả trúng tuyển được thông báo tới ứng viên theo một hoặc kết hợp các hình thức sau đây:

Đăng thông tin trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc trang thông tin điện tử của đơn vị chủ trì tuyển sinh; Thông báo qua bưu điện theo đường văn thư; Thông báo qua thư điện tử cá nhân (email) của ứng viên; Thông báo trên hệ thống tuyển sinh của Cục Đào tạo với nước ngoài tại địa chỉ: http://tuyensinh.vied.vn; Các hình thức khác theo quy định của chương trình học bổng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang