Phân phối độc quyền hàng loạt dự án tai tiếng: CEN GROUP liệu có vô can?

author 17:08 07/03/2019

(VietQ.vn) - Lấy được niềm tin của khách hàng khiến họ bỏ số tiền rất lớn để mua nhà nhưng sau đó sự thật không đúng như quảng cáo, liệu CEN GROUP có vô can với tư cách là đơn vị phân phối độc quyền dự án.

Hàng loạt cư dân mua căn hộ tại dự án The Golden Palm (Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc tố nhà đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Hà Nội – Sunrise đã không thẳng thắn đối thoại trước hàng loạt bất cập của dự án như thiếu hụt diện tích, quảng cáo sai sự thật, om quỹ bảo trì hàng chục tỷ đồng...

Ngoài chủ đầu tư, một đơn vị khác là CEN GROUP cũng bị cư dân The Golden Palm "tố" quảng cáo sai sự thật về dự án này. Theo phản ánh của các cư dân, với vai trò là đơn vị phân phối độc quyền cho dự án, CEN GROUP đã lấy được niềm tin khách hàng khiến họ bỏ số tiền rất lớn để mua nhà, thế nhưng điều cư dân nhận về lại là thông tin quảng cáo sai sự thật, cũng như sự im lặng của CEN GROUP trước những bất cập nêu trên.

Nhiều cư dân mua nhà tại dự án The Golden Palm bức xúc vì quảng cáo sai sự thật.

Khoản 7 Điều 109 Luật Thương mại năm 2005 quy định: Quảng cáo sai sự thật về một trong các nội dung số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, xuất xứ hàng hóa, chủng loại bao bì, phương thức phục vụ và thời hạn bảo hành của hàng hóa, dịch vụ. Ngoài ra, trong Luật Quảng cáo năm 2012 cũng nêu vấn đề quảng cáo sai sự thật tại Khoản 9 Điều 8: “Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố’’.

Đối với dự án The Golden Palm, trước đó, các cư dân tại dự án này nhận được những lời quảng cáo vô cùng hấp dẫn mà theo họ là khác xa so với thực tế: “Vượt lên trên cả ý niệm về không gian sống chuẩn mực cao cấp nơi ồn ào phố thị. Xuất phát từ ý tưởng “xây dựng cuộc sống xanh an lành cho thế hệ tương lai” nơi đây không chỉ sở hữu những khuôn viên xanh ngập tràn mà còn là nơi trẻ thơ có thể phát triển toàn diện về “Nhân-Trí- Lực”.

 CEN GROUP liệu có vô can trước những lùm xùm tại The Golden Palm.

Câu hỏi đặt ra, liệu CEN GROUP có vô can trước những tồn tại đang thổi bùng mâu thuẫn tại dự án này? 

Cũng cần nói thêm, The Golden Palm không phải dự án đầu tiên CEN GROUP dính lùm xùm "quảng cáo sai sự thật". Trước đó, CEN GROUP còn được biết đến là đại diện phân phối của hàng loạt dự án dính tai tiếng trong năm 2013 như Dự án 52 Lĩnh Nam, Dự án CT2 Tân Tây Đô, Dự án Chung cư Binh đoàn 12, Văn Phú Victoria… hay dự án Park View Residence vào năm 2016.

Có thể điểm ra, sáng 28/9/2013, rất đông khách hàng của Dự án Chung cư Binh đoàn 12 đã tập trung tại trụ sở chính của CEN GROUP để đòi lại số tiền mà họ đã góp vốn từ 3 năm trước. Theo các điều khoản của Hợp đồng vay vốn, khách hàng đồng ý cho CEN GROUP vay số tiền góp vốn bằng 30% giá trị căn hộ trong thời hạn 9 tháng. Đổi lại, khách hàng sẽ được quyền mua căn hộ của CEN GROUP. Ngoài phần góp vốn này, mỗi khách hàng còn phải trả cho CEN GROUP số tiền chênh lệch 2,2 triệu/m2 được coi như tiền “cò” môi giới. Thời gian dự kiến giao nhà mà phía chủ đầu tư đã cam kết là vào cuối Quý I năm 2012. Thế nhưng, sau một thời gian mòn mỏi chờ đợi, dự án Chung cư binh đoàn 12 vẫn là một mảnh đất hoang.

Phát hiện thêm tác dụng phụ đáng sợ của thuốc tránh thai(VietQ.vn) - Các nhà khoa học từ Đại học Greifswald, Đức cho biết, thuốc tránh thai có thể làm ảnh hưởng đến lượng estrogen và progesterone ở nữ, làm giảm khả năng nhận biết cảm xúc.

Một dự án khác - Văn Phú Victoria (quận Hà Đông) cũng từng xảy ra lùm xùm giữa chủ đầu tư - đơn vị thứ cấp (trong đó có CEN GROUP) - khách hàng. 

Theo đó, dù bán căn hộ và thu phần lớn tiền của khách hàng nhưng đơn vị thứ cấp lại không nộp đủ cho chủ đầu tư khiến tranh chấp tại Dự án Văn Phú Victoria bùng phát. Việc chủ đầu tư Văn Phú Invest ra văn bản đình chỉ hợp đồng với đơn vị thứ cấp trong năm 2013 vì không chịu nộp tiền, khiến khách mua nhà đã nộp cho các đơn vị thứ cấp số tiền lên đến 70 - 90% giá trị căn hộ đối diện nguy cơ trắng tay, vì hợp đồng mua nhà bỗng dưng không có giá trị. Song, việc đòi quyền lợi của khách hàng qua các đơn vị thứ cấp trên đã bị các đơn vị này chây ì và phủi tay. 

Mất niềm tin với nhà đầu tư thứ cấp, nhiều khách hàng Văn Phú Victoria đã chấp nhận thiệt thòi để chuyển sang ký hợp đồng trực tiếp với chủ dự án, nhằm bảo đảm quyền lợi mua nhà tốt hơn.

Một trường hợp khác cũng được điểm danh, năm 2016, 7 hộ dân tòa nhà K dự án Park View Residence cũng đã tố tập đoàn này quảng cáo không đúng với những gì thể hiện trong thực tế khiến cư dân ngậm quả đắng. Theo đó, quảng cáo được CEN GROUP chỉ rõ, đây là tổ hợp chung cư cao tầng với nhiều tiện ích cao cấp như: Bể bơi, xe buýt riêng, kiểm soát ra/vào bằng thẻ từ, mỗi sàn chỉ có 9 căn hộ nhưng giá chỉ từ 1 tỷ đồng/căn trở lên.

Tuy nhiên, đến ngày 20/5/2016 một số cư dân đã ký kết hợp đồng với chủ đầu tư “tá hỏa” khi phát hiện tòa K có 10 căn hộ/sàn chứ không phải 9 căn như trong hợp đồng. Điều này khiến những hộ dân đã trót ký hợp đồng trước tháng 5/2015 vô cùng bức xúc. 

Một câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm là với những sự cố đang xảy ra tại dự án The Golden Palm, CEN GROUP sẽ chọn cách xử lý như thế nào? Để làm rõ những vấn đề trên, PV Chất lượng Việt Nam Online đã liên hệ với đại diện của CEN GROUP và đang chờ phản hồi từ đơn vị này.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang