Phấn rôm bị nghi gây ung thư: Johnson&Johnson vẫn “ngập” siêu thị

author 20:13 02/03/2016

(VietQ.vn) - Trước thông tin rúng động phấn rôm Johnson&Johnson bị nghi gây ung thư tại Mỹ, theo khảo sát, sản phẩm này vẫn bày bán tràn ngập ở siêu thị Hà Nội.

Người tiêu dùng Việt hoang mang

Trước vụ kiện phấn rôm Johnson và Johnson gây ung thư đã làm hoang mang cho hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới bởi đây là sản phẩm lâu đời, được nhiều người tin tưởng và sử dụng từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Mới đây, tòa án bang Missouri (Mỹ) đã tuyên buộc hãng dược phẩm danh tiếng Johnson&Johnson phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một người phụ nữ đã chết vì ung thư buồng trứng.

Trong khi đó, sản phẩm của hãng này vẫn đang bán “tràn ngập” tại thị trường Việt Nam. Nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ đang sử dụng những sản phẩm chăm sóc trẻ em của hãng này đều cảm thấy lo lắng, tạm dừng sử dụng sản phẩm để chờ đợi những thông tin rõ ràng hơn.

Theo khảo sát của phóng viên VietQ tại nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội, các sản phẩm phấn rôm Johnson & Johnson vẫn được mua bán bình thường. Thậm chí, do tin tưởng sản phẩm dành cho em bé, nhiều phụ nữ đã sử dụng phấn rôm để trang điểm và thoa vào “vùng kín” và ngay cả người lớn cũng có thói quen thoa phấn vào những vùng dễ ra mồ hôi để giúp khử mùi và thông thoáng hơn.

Phấn rôm Johnson &Johnson vẫn bày bán rộng rãi ở siêu thị (Ảnh: Kiều Oanh).

Chị Hải Hà (Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: Tôi có 2 cháu, từ khi các cháu còn nhỏ đến nay, tôi sử dụng khá nhiều sản phẩm của thương hiệu Johnson &Johnson như phấn rôm, sữa tắm, dầu gội, dầu matxa…”.

Chị Hà cũng cho biết: Bản thân chị cũng sử dụng sữa tắm của Johnson vì sản phẩm ra đời từ khá lâu, chị thường xuyên mua chai lớn để mấy mẹ con dùng cho tiện. Tuy nhiên, từ khi có thông tin gây ung thư, chị đã ngưng dùng để nghe ngóng tình hình. Cũng giống chị Hà, nhiều phụ huynh cho biết: Họ thường chuộng sản phẩm này để làm quà biếu, tặng sinh nhật hay thôi nôi con… 

Vì vậy, khi thông tin tòa án Mỹ cho rằng các sản phẩm của Johnson & Johnson liên quan đến bệnh ung thư cho người sử dụng, nhiều người rất lo lắng.

Chị Nguyễn Thị Hiên (Hà Nội) tâm sự: Chị thường xuyên bị da nhờn nên thường mua phấn rôm Johnson để thoa lên mặt. Đồng thời, chị cũng dùng thường xuyên mỗi khi ra nắng để làm sản phẩm cho da. Tuy nhiên, từ khi biết thông tin về một nạn nhân bị chết vì bị ung thư buồng trứng khiến chị cảm thấy hoang mang, lo lắng và ngừng sử dụng sản phẩm của hãng này.

Johnson & Johnson vẫn “ngập” siêu thị

Sau thông tin rúng động liên quan tới vụ kiện phấn rôm tại Mỹ, theo ghi nhận của VietQ, các sản phẩm của Johnson và Johnson bày bán ở khu vực sản phẩm chăm sóc trẻ em có giá khá mềm, hầu hết sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia...

Tại siêu thị Fivimart, khi PV hỏi khách hàng, chị Võ Thị Thủy (Ba Đình, Hà Nội) đã tỏ ra khá bất ngờ trước việc phấn rôm Johnson & Johnson bị nghi gây ung thư. Chị Thủy gần như không hề hay biết về những thông tin trên.

“Chị rất hay dùng sản phẩm Johnson vì giá cả phải chăng mà dễ sử dụng cho cả người lớn, trẻ nhỏ. Hơn nữa, chị chưa thấy hiện tượng nào phản ánh nguy hiểm đến sức khỏe nên mình cứ dùng thôi”, chị Mai Hạnh (Trần Duy Hưng, Hà Nội) bộc bạch. 

Người tiêu dùng hoang mang trước việc phấn rôm bị nghi gây ung thư (Ảnh: Kiều Oanh)

Một số khách hàng khác thì cho biết: Họ có nghe thông tin về sản phẩm phấn rôm tại Mỹ gây ung thư, tuy nhiên, họ vẫn rất hoài nghi về tính nguy hiểm của Johnson.

“Mình đã thấy một số trường hợp người nước ngoài bị chết do sử dụng sản phẩm Johnson, còn tại Việt Nam thì chưa bị làm sao cả, mình đang nghe ngóng thêm xem có nên mua không. Cháu nhà mình rất thích loại này nên cũng không muốn đổi sang sản phẩm nào khác” - Cô Loan (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ.

Trong khi nhiều khách hàng Việt đang đắn đo trước khi bỏ tiền túi ra để mua dòng mỹ phẩm này, mới đây, bà Naomi Frances Mermod - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của Johnson & Johnson Khu vực Đông Nam Á thẳng thắn trên Infonet rằng: bột Talc sử dụng trong các sản phẩm của Johnson & Johnson trên toàn cầu, trong đó có cả các sản phẩm đang lưu hành tại Việt Nam, đã được lựa chọn cẩn thận và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về tuân thủ chất lượng và độ tinh khiết của nguyên liệu.

Kiều Oanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang