'Lạnh người' xem vũ khí tự động diệt mục tiêu chính xác nhất thế giới của Mỹ

author 21:30 26/10/2017

(VietQ.vn) - Pháo hạm Mk 110 Mod là vũ khí đa nhiệm có khả năng bắn loạt tự động tới 220/phút vô cùng chính xác được xem là pháo hạm tốt nhất thế giới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Pháo hạm Mk 110 Mod do hãng BAE System thiết kế theo yêu cầu từ Hải quân Mỹ và Lực lượng tuần duyên bờ biển Mỹ (USCG). Đây được xem là một trong những loại pháo hải quân hạng nhẹ tốt nhất thế giới nhờ ưu điểm như tốc độ bắn cao, sức công phá của đạn rất mạnh, độ chính xác cao, điều khiển từ xa.

Nguồn video: Kiến thức

Toàn hệ thống pháo hạm Mk 110 Mod nặng 14 tấn, với tháp pháo được kết cấu góc cạnh giúp giảm đáng kể diện tích phản xạ sóng radar (RCS) qua đó tăng khả năng tàng hình cho toàn tàu.

Pháo hạm được trang bị nòng pháo 57mm/70 caliber dùng đạn 57mm x 438mm nặng 6,1kg (đầu nổ 2,4kg), tốc độ bắn lên tới 220 phát/phút, tầm bắn hiệu quả 8.500m, bắn xa nhất 17.000m.

Hải quân Mỹ hiện trang bị pháo hạm Mk 110 57mm cho tàu tuần duyên bờ biển lớp Legend và tàu chiến đấu ven biển lớp Freedom và Independence. Đây là loại vũ khí đa nhiệm trên boong cỡ nòng trung bình, được kết nối với hệ thống điều khiển bắn kỹ thuật số.

Loại đạn sử dụng trên loại pháo hạm này có thể được cài đặt theo 6 chế độ bắn khác nhau như chế độ bắn phát một hoặc chế độ tối ưu hóa hiệu ứng nổ với tầm bắn hiệu quả 8,5km và tầm bắn xa nhất khoảng 16km.

Bên cạnh đó, các hệ thống lắp đặt đi kèm với pháo hạm Mk 110 sử dụng công nghệ điện/thủy lực điều khiển phụ đem lại khả năng bền bỉ và độ chính xác cực cao trong điều kiện sóng lớn.

Ớn lạnh vũ khí chống ngầm của Nga sở hữu tên lửa ‘vô địch’ thế giới(VietQ.vn) - Tàu khu trục Kulakov là một vũ khí có khả năng mang tên lửa phòng không hiện đại bậc nhất của Nga khiến mọi đối thủ luôn phải dè chừng mỗi khi nhắc đến vũ khí này.

Theo các chuyên gia quân sự, xét về mức độ “thông minh” thì pháo hạm không thể so sánh được với một số loại vũ khí khác như tên lửa hành trình, ngư lôi có điều khiển, nhưng khi thực hiện tác chiến phòng không tầm gần, các loại pháo hạm lại tỏ ra hết sức hữu dụng bởi những ưu điểm vượt trội của nó.

Pháo hạm có khả năng bắn với tốc độ cao, qua đó hình thành lưới lửa phòng không dày đặc khiến vũ khí đối hạm của đối phương khó lòng xuyên thủng được mạng lưới phòng thủ này. 

Do một số mẫu pháo hạm tiên tiến đã được trang bị hệ thống điều khiển bắn điện tử nên chúng có tốc độ vận hành cao, mức độ tản mát đạn thấp, giảm tỷ lệ thương vong cho người lính vận hành.

Việc trang bị đạn điều khiển thông minh trên một số pháo hạm hiện đại giúp tăng đáng kể độ chính xác, khả năng xuyên giáp lớn, có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết và môi trường tác chiến phức tạp khác nhau. Kích thước của pháo hạm cũng nhỏ gọn nên có thể lắp đặt theo dạng modun trên nhiều biến thể tàu chiến khác nhau tùy theo mức độ thực hiện nhiệm vụ.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang