Pháo Triều Tiên dội nửa triệu quả đạn một giờ khiến địch 'run sợ'

author 22:30 09/07/2017

(VietQ.vn) - Sở hữu tới 21.100 hệ thống pháo mặt đất, Triều Tiên đủ sức bắn nửa triệu quả đạn trong một giờ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Lực lượng pháo binh của Triều Tiên tập trung phần lớn ở khu vực gần khu giới tuyến phi quân sự chia tách hai miền Triều Tiên. Hiện tại, Triều Tiên sở hữu hàng chục ngàn khẩu pháo và bệ phóng rocket. Khả năng phá hủy của các khẩu pháo ngang với hàng chục máy bay ném bom B52. 

Ngoài ra, địa hình hiểm trở khi bố trí hệ thống pháo là một lợi thế của Triều Tiên để chống lại việc bị tấn công và phá hủy từ đối phương. Nói về khả năng cung cấp đạn dược liên tục của Triều Tiên khi pháo binh chiến đấu, các chuyên gia khẳng định Bình Nhưỡng đang phân tán các kho đạn và vũ khí ở nhiều địa điểm khác nhau.

Triều Tiên sở hữu hệ thống pháo cực kỳ uy lực

Ngoài những kho vũ khí lớn cấp quốc gia, Triều Tiên còn có các kho vũ khí ở các đơn vị sẵn sàng tiếp ứng khi cần thiết cho dàn pháo mặt đất. Điều này cũng là một yếu tố khiến pháo binh của Triều Tiên cơ động hơn khi chiến đấu.

Theo nhiều nguồn tin, pháo binh Triều Tiên được quan tâm đầu tư mạnh mẽ, sở hữu tới 21.100 hệ thống pháo mặt đất. Chuyên gia quân sự Victor Cha và David Kang cho rằng với số pháo hùng hậu này, Triều Tiên đủ sức bắn nửa triệu quả đạn vào một vùng lãnh thổ tiếp giáp chỉ trong một giờ.

Nổi bật trong số các loại pháo Bình Nhưỡng đang biên chế là M1978 Koksan. M1978 có tầm bắn lên đến 40 km với đạn thông thường hoặc 60 km với đạn tăng tầm. Loại pháo này vượt xa pháo tự hành K9 Thunder hiện đại nhất của Hàn Quốc về cả tầm bắn lẫn sức công phá.

Ngoài M1978 Koksan, Triều Tiên còn biên chế nhiều loại pháo khác, trong đó có hàng nghìn khẩu đội pháo xe kéo và pháo tự hành với cỡ nòng từ 120 mm đến 152 mm. Tất cả đều được ngụy trang trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu tốt, rất khó bị đối phương phát hiện.

Yếu tố đáng sợ nhất của pháo binh Triều Tiên nằm ở hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS). Lực lượng này có khả năng phóng hàng nghìn quả đạn trong thời gian rất ngắn. Bình Nhưỡng tự phát triển nhiều pháo phản lực phóng loạt với cỡ nòng từ 107 mm đến 300 mm, tầm bắn xa và sức công phá mạnh hơn pháo xe kéo thông thường

Tuy không có độ chính xác cao như pháo thông thường, MLRS rất lợi hại khi tấn công mục tiêu trên diện rộng, gây sốc cho đối phương. Đây được đánh giá là vũ khí được triển khai đầu tiên nếu có chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang