Phạt 18 cửa hàng bán bánh kẹo 'hết đát', thu giữ gần 20 súng đồ chơi trẻ em

author 06:23 27/09/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vừa tiến hành xử phạt 18 cửa hàng bán bánh kẹo 'hết đát', thu giữ gần 20 súng đồ chơi trẻ em bạo lực.

Đoàn liên ngành ATVSTP huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) phối hợp với Đội QLTT số 3 vừa tiến hành kiểm tra địa bàn và phát hiện, xử phạt 18 cửa hàng vi phạm với số tiền hơn 13 triệu đồng.

Trước dịp Tết Trung thu, đoàn liên ngành huyện Vũ Quang đã tiến hành kiểm tra tại các cửa hàng, ki-ốt kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn. Qua kiểm tra cho thấy, tình trạng kinh doanh bánh kẹo quá hạn sử dụng, không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không niêm yết giá… vẫn khá phổ biến.

Đoàn liên ngành kiểm tra tại các ki-ốt kinh doanh bánh kẹo. Ảnh: báo Hà Tĩnh 

Đoàn đã tiến hành xử phạt hành chính 18 cửa hàng với số tiền 13,2 triệu đồng, nhắc nhở 9 cửa hàng có dấu hiệu vi phạm, đồng thời tịch thu và tiêu huỷ số hàng không đảm bảo chất lượng nói trên. Theo kế hoạch, đoàn liên ngành ATVSTP huyện Vũ Quang sẽ tiếp tục kiểm tra tất cả cửa hàng kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn, với mục tiêu không để các sản phẩm không bảo đảm chất lượng lưu thông trên thị trường.

Trong diễn biến có liên quan, vào ngày 26/9, Công an phường Hồng Sơn (TP Vinh) vừa phát hiện, thu giữ một số lượng lớn đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực. Cụ thể, tổ công tác Công an phường Hồng Sơn, TP Vinh phát hiện và thu giữ tại nhà anh Trần Bảo Ngọc (SN 1995), 16 khẩu súng nhựa, 29 bao đạn dạng cao su.

Các loại súng nhựa nằm trong danh mục cấm bị công an Nghệ An thu giữ. Ảnh: báo Nghệ An

Tất cả số lô hàng trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Được biết, tất cả số súng trên nằm trong danh mục cấm của pháp luật quy định và có tính sát thương cao. Theo anh Ngọc, số súng trên được mua từ TP Hà Nội, với giá hơn 13 triệu đồng mang về mục đích bán kiếm lời trong dịp Tết Trung thu.

Hiện số lô hàng trên đang được cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Phong Lâm (T/h)

Cẩn trọng với bánh trung thu handmadeNhiều người cho rằng, các loại bánh tự làm sẽ đảm bảo hơn, sạch hơn, nhưng thực tế có đúng như thế?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang