Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”
(VietQ.vn) - “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025” với nhiều điểm đổi mới mang tính chiến lược. Trong khuôn khổ chương trình này, các doanh nghiệp được phép áp dụng hạn mức khuyến mại lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ, qua đó kích cầu tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Ngày 1/12/2025, Bộ Công Thương đã chính thức phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp thương mại truyền thống và thương mại điện tử giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa, lên đến 100%.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ theo quy định hiện hành. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý, đồng thời giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tăng cường kết nối với khách hàng.

Nghi lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.
Phát biểu tại Lễ Phát động, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025 có nhiều điểm đổi mới mang tính chiến lược.
Cụ thể, Chương trình được triển khai từ ngày 01/12/2025 đến hết ngày 18/01/2026, bao trùm giai đoạn mua sắm cao điểm dịp Tết Dương lịch và trước Tết Bính Ngọ, nhằm khai thác tối đa “thời điểm vàng” của thị trường tiêu dùng.
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình này, các doanh nghiệp được phép áp dụng hạn mức khuyến mại lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ- tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các chương trình ưu đãi sâu, thiết thực, qua đó kích cầu tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Cục trưởng Cục XTTM nhấn mạnh, thông qua Chương trình, Bộ Công Thương kỳ vọng đạt được mục tiêu kép. Đó là: hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải phóng tồn kho, tăng tốc vòng quay vốn và mở rộng quy mô sản xuất; và tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.
Cục trưởng Cục XTTM cũng đề nghị các Sở Công Thương địa phương chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia; đồng thời tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm soát chất lượng hàng hóa, phòng chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Kêu gọi các hiệp hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, triển khai các chương trình khuyến mại thực chất, minh bạch và sáng tạo, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh và bền vững, Cục trưởng Cục XTTM bày tỏ tin tưởng, với sự đồng hành của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân, “Vietnam Grand Sale 2025” sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho thương mại trong nước, đóng góp thiết thực vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Với những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Bộ Công Thương triển khai trong thời gian vừa qua, cùng với những chính sách pháp luật mới về xúc tiến thương mại, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025- Vietnam Grand Sale 2025” được kỳ vọng sẽ có những kết quả đột phá so với các năm trước, giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
Lê Kim Liên









