Cất trữ 8 tấn găng tay y tế đã qua sử dụng để thuê người phân loại lại

author 14:11 09/12/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện một gia đình đã có hành vi cất trữ lượng lớn găng tay y tế đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này cùng Công an huyện Đồng Hỷ đã tiếp nhận nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại gia đình ông Vi Văn Sản, địa chỉ xóm Trung Thành, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ có cất giữ số lượng lớn găng tay y tế đã qua sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 Lượng lớn găng tay y tế đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc được phát hiện tại Thái Nguyên. Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên

Sau khi xác minh nhanh tin báo, lực lượng QLTT phối hợp với cơ quan chức năng đã tiến hành tổ chức khám nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính tại gian nhà đặt máy sao chè của gia đình ông Vi Văn Sản.

Kết quả đã phát hiện trên 8,15 tấn găng tay y tế đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Người đại diện cho số hàng hóa nói trên là ông Trần Minh Trung, có hộ khẩu thường trú tại phường Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Qua đấu tranh khai thác, ông Trần Minh Trung khai nhận được ông Vi Văn Sản cho mượn địa điểm nên đã chở số găng tay y tế đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ để thuê người dân phân loại với giá bán 3.000 đồng/kg.

Đội QLTT số 6 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng nói trên và phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh cũng phát hiện, bắt giữ lô hàng 9,5 tấn găng tay y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ, khi kiểm tra kho hàng của Công ty CP thiết bị nguyên phụ liệu khẩu trang Việt Nam ở thôn Đồng Ngư (xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành). 

Tại thời điểm kiểm tra, có hàng trăm bao tải đựng găng tay y tế màu xanh, trắng các loại nhăn nhúm, bẩn thỉu, không đảm bảo chất lượng. Ngoài 9,5 tấn găng tay y tế đựng trong các bao tải, lực lượng quản lý thị trường còn thu giữ hàng trăm thùng găng tay cao su nhãn hiệu VN Gloves không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ăn mì tôm mỗi ngày- tác nhân gây bệnh tiểu đường, tăng quá trình lão hóa(VietQ.vn) - Mì tôm được coi là thực phẩm ăn nhanh vô cùng tiện lợi nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu ăn mì tôm mỗi ngày sẽ gây ra nhiều tác hại.

Theo Tổng Cục QLTT, thời gian qua đã không ít lần lực lượng chức năng các tỉnh phát hiện, bắt giữ những lô hàng là găng tay y tế bẩn. Không chỉ là tự sản xuất bằng cao su tái chế không đảm bảo an toàn vệ sinh, một số kẻ còn cả gan “làm mới” găng tay y tế đã qua sử dụng để bán. Lạ một điều là rất nhiều găng tay y tế bẩn vẫn tiêu thụ rất nhanh và nhiều người đặt câu hỏi, nó được tiêu thụ ở đâu? Điều này vô cùng nguy hiểm.

Bởi thực tế, trong số hàng tấn găng tay y tế đã qua sử dụng ấy, chỉ cần vài đôi có các bệnh truyền nhiễm chết người, bệnh nan y như HIV/AIDS, Covid-19... thì hậu quả sẽ khôn lường. Các loại virus của những căn bệnh truyền nhiễm chết người sẽ theo con đường găng tay y tế đã qua sử dụng để lan ra môi trường khó bề kiểm soát.

Mặc dù mối họa của găng tay bẩn tiềm tàng nguy hiểm như vậy, nhưng vẫn có không ít kẻ vô lương bất chấp sức khỏe, tính mạng của bản thân và cộng đồng, chỉ để thu lợi và làm giàu bất chính. Do đó, theo Tổng Cục QLTT, cần có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng này đồng thời tìm cách truy vết nguồn tiêu thụ chính ở những đâu nếu không sẽ là hiểm họa lớn cho sức khỏe cộng đồng.

An Dương

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang