Phát hiện cà phê giảm béo gây đột quỵ

author 07:04 22/03/2014

(VietQ.vn)- Cục Quản Lý Dược và Thực Phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo nguy cơ gây đau tim và đột quỵ khi uống cà phê giảm béo Vitaccino chứa thành phần sibutramine của thương hiệu Meridia.

Từ năm 2010, loại cà phê thảo dược giảm béo Vitaccino chứa thành phần gây nguy hiểm cho sức khỏe con người đã bị thu hồi khỏi thị trường vì nguy cơ gây đau tim và đột quỵ. Trước khi bị thu hồi, thức uống trên thị trường có chứa thành phần sibutramine gắn thương hiệu Meridia.

Các nhà phân tích FDA xác nhận, thuốc này có thành phần gây hại. Từ tháng 1 năm 2013, tổ chức phát hiện, hoạt chất sibutramine có trong hơn 30 loại thuốc giảm cân như: viện nang, thuốc dạng bột và các loại đồ uống giảm béo khác chiết xuất từ cà phê.

Thành phần sibutramine trong sản phẩm Meridia có mặt trên thị trường Mỹ cho đến khi bị thu hồi vào năm 2010, có thể kháng lại các thành phần khác trong thức uống, gây nguy hiểm cho người bị bệnh tim. Trong một thử nghiệm lâm sàng SCOUT, 16% số người giảm cân bằng Meridia lại tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch trầm trọng hơn (mạch có thể ngừng đập tam thời, gây sốc tim và đột quỵ) so với người dùng các thuốc khác.

Vitaccino được quảng cáo là “phương thuốc thảo dược giảm cân giúp chuyển hóa mỡ trong cơ thể thành axit béo” và được rao bán trên một số chuyên trang bán lẻ trực tuyến, gồm Amazone, trang web của công ty và trên Facebook.

Thông báo của FDA cho hay, Vitaccino chứa thành phần sibutramine gây đe dọa đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt nguy hiểm cho người có tiền sử mắc bệnh tim mạch vành, suy tim sung huyết, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ. Sử dụng chất này với một số thành phần khác có thể  gây đe dọa đến tính mạng.

Linh Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang