Phát hiện Công ty nước ngoài xả thải ra môi trường

author 09:46 13/01/2013

(VietQ.vn) - Trong quá trình điều tra nắm tình hình, các trinh sát thuộc đội 2 Phòng 2 đã phát hiện tại bộ phận mạ sản phẩm có 1 đường ống nhựa đường kính 76mm, chiều dài 15m được đấu nối với từ bể chứa nước mạ không qua hệ thống xử lý nước thải sản xuất của công ty ra hố ga của hệ thống thoát nước thải sinh hoạt của công ty.

Hôm qua (12/1), Đội 2 thuộc Phòng 2 của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đã tiến hành lập biên bản đối với Công ty TNHH Italisa Việt Nam có địa chỉ tại lô 5B KCN Song Khê, xã Song Khê, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang về việc chấp hành quy định về bảo vệ môi trường.

Trụ sở Công ty
Trụ sở Công ty
Cụ thể, trước đó, trong quá trình điều tra nắm tình hình, các trinh sát thuộc đội 2 Phòng 2 đã phát hiện tại bộ phận mạ sản phẩm có 1 đường ống nhựa đường kính 76mm, chiều dài 15m được đấu nối với từ bể chứa nước mạ không qua hệ thống xử lý nước thải sản xuất của công ty ra hố ga của hệ thống thoát nước thải sinh hoạt của công ty.
 
Theo thông tin ban đầu, nước thải sản xuất ra môi trường của công ty này có lưu lượng 150m3/ngày đêm và có các kim loại nặng, Niken…. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã lấy 2 mẫu nước thải đi giám định.
 
Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện kho lưu giữ chất thải nguy hại không có biển báo phòng ngừa và số chất thải nguy hại lưu giữ tại công ty quá 6 tháng, nhưng đã không có báo cáo định kỳ phát sinh theo quy định.
 
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
 
Nguyễn Vũ
   
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang