Phát hiện hàm lượng chì rất lớn trong cháo dinh dưỡng

author 16:59 09/09/2014

( VietQ.vn) - Cháo dinh dưỡng Trung Quốc bị phát hiện có hàm lượng chì rất lớn, gây độc hại cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm này khiến nhà chức trách ra tay điều tra ngăn chặn triệt để.

Cháo dinh dưỡng Trung Quốc nhiễm chì

Cháo dinh dưỡng đầy chì bị phát hiện sau thời gian dài lưu thông trên thị trường Trung Quốc. Ảnh Baidu

 

Gần đây, Cục Giám Sát Quản Lý Chuỗi Siêu Thị Thành phố Hàng Châu tiến hành một đợt kiểm tra các sản phẩm đang lưu hành trong quý 2 năm 2014. Kiểm tra phát hiện mẫu thử sản phẩm cháo dinh dưỡng AD của công ty liên doanh Heinz có hàng lượng chì rất cao.

Để ngăn không cho sản phẩm có vấn đề tiếp tục được tiêu thụ trên thị trường, Cục Giám Sát và Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm thành phố Trung Sơn nhanh chóng đẩy nhanh tốc độ làm việc, triển khai công tác kiểm tra những sản phẩm có liên quan.

Họ đã điều tra 1039 hộ kinh doanh, thu hồi 2019 hộp sản phẩm đáng nghi. Hiện tại vẫn cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện sản phẩm đang lưu hành đáng ngờ này.

Cục Giám Sát và Quản Lý Thực Phẩm, Dược phẩm cam kết sẽ duy trì tình trạng theo dõi gắt gao, tiến hành công tác kiểm tra liên quan, từng bước mở rộng phạm vi thanh tra, để người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng thực phẩm.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang