Phát hiện hành tinh giống trái đất, có thể có con người

author 09:22 13/11/2012

(VietQ.vn) - Nhóm các nhà thiên văn học Anh và Đức ngày 8/11 công bố đã phát hiện ra một hành tinh mới có quỹ đạo gần mặt trời và cho rằng hành tinh này có thể thích hợp để duy trì sự sống giống Trái đất.

Bằng máy quang phổ Happs gắn liền với kính viễn vọng hiện đại tại Đài quan sát miền Nam châu Âu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra ba hành tinh mới có quỹ đạo cách Trái đất khoảng 44 năm ánh sáng, nhưng chỉ có 1 hành tinh nằm trong Goldilocks Zone có khí hậu tương tự Trái đất có thể tồn tại sự sống.

Tiến sĩ Guillem Angla-Escude thuộc Đại học Goettingen (Đức) và trưởng nhóm nghiên cứu Mikko Tuomi làm việc tại Đại học Hertfordshire (Anh) cho biết ngôi sao HD 40307 là sao có tuổi thọ lâu đời nhất tại khu vực này và nền nhiệt độ tại đây không quá nóng hoặc quá lạnh nên có thể có sự sống giống như trên Trái đất.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hành tinh mới lớn hơn Trái đất tới 7 lần song lại có quỹ đạo gần mặt trời như Trái đất nên sẽ nhận năng lượng mặt trời tương tự Trái đất. Hơn 800 hành tinh đã được phát hiện bên ngoài Hệ Mặt trời kể từ khi hành tinh đầu tiên được phát hiện vào đầu những năm 1990.

Tuy nhiên, chỉ có một số ít trong những hành tinh trên thuộc khu vực có thể tồn tại sự sống.

Phát hiện mới trên hiện đã được công bố trên tạp chí Astronomy & Astrophysics.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang