Phát hiện lỗ hổng bảo mật trong điện thoại Samsung giúp tin tặc đọc tin nhắn của người dùng

author 12:09 13/06/2021

(VietQ.vn) - Các lỗ hổng chưa được vá trong điện thoại Samsung có thể cung cấp cho tin tặc một lượng quyền kiểm soát đáng kể, bao gồm cả việc đọc tin nhắn riêng tư của người dùng.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Sergey Toshin, người sáng lập công ty Oversecured chuyên về bảo mật ứng dụng di động, đã tìm ra hơn 10 lỗ hổng ảnh hưởng đến các thiết bị của Samsung.

Samsung đã vá hầu hết lỗ hổng được báo cáo. Những lỗ hổng này mang đến những rủi ro như quyền truy cập vào danh bạ của người dùng, quyền truy cập vào thẻ nhớ SD và rò rỉ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ và email.

Đặc biệt, trong những lỗ hổng được phát hiện bởi Sergey Toshin, có lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể giúp những kẻ tấn công lừa người dùng cấp quyền truy cập vào tin nhắn SMS cá nhân. Thậm chí, những lỗ hổng khác có thể bị tin tặc khai thác để thao túng các tập tin tùy ý với quyền cao hơn. Thông qua lỗ hổng, thông tin người dùng có thể bị khai thác mà không cần bất kỳ sự tương tác nào của người dùng.

Nhiều lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện từ các phần mềm, ứng dụng trong điện thoại Samsung. 

Samsung đã biết về những lỗi bảo mật này và công ty có thể mất khoảng 2 tháng để sửa chữa. Hiện tại, cách bảo vệ tốt nhất là đảm bảo điện thoại Samsung đang được cập nhật firmware mới nhất.

Toshin cho biết, một trong những lỗi nằm trong các ứng dụng và thành phần như ứng dụng Secure Folder và phần mềm bảo mật Knox được cài đặt sẵn trên các thiết bị của của Samsung. Trong số các thiết bị của +Samsung, Galaxy S10+ được xác minh là đã bị ảnh hưởng.

Cũng theo Toshin, một lỗ hổng trong ứng dụng Settings có thể cấp quyền truy cập đọc/ghi vào các tập tin có đặc quyền cấp người dùng hệ thống. Một lỗ hổng bảo mật đã được giải quyết vào tháng 2 có thể đã cấp cho tin tặc quyền truy cập vào các tin nhắn SMS/MMS và chi tiết cuộc gọi của người dùng. Toshin cũng cảnh báo Samsung về các vấn đề có thể đã giúp những kẻ xấu lấy nội dung thẻ SD.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang