Phát hiện loạt sai phạm tại địa chỉ 9/12 Lý Văn Phức được quảng cáo trên trang Lucyspa.vn

author 08:50 29/04/2024

(VietQ.vn) - Bên cạnh kiểm tra Thẩm mỹ quốc tế Lucy cơ sở 44 Hồ Hảo Hớn, Thanh tra Sở Y tế cũng tiến hành kiểm tra cơ sở làm đẹp địa chỉ 9/12 Lý Văn Phức, phường Tân Định, Quận 1 được quảng cáo trên trang “lucyspa.vn" và phát hiện loạt sai phạm.

 

 Ngày 28/4, phóng viên ghi nhận trên trang “lucyspa.vn" quảng cáo cho địa chỉ “9/12 Lý Văn Phức, phường Tân Định, quận 1”. 

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 9/12 Lý Văn Phức, phường Tân Định, Quận 1 được quảng cáo trên trang thông tin điện tử “lucyspa.vn”. Tại đây, đoàn ghi nhận địa chỉ này trước đây chính là là địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh Phunglucyspa do bà Vũ Thị Phụng làm chủ hộ kinh doanh với ngành nghề kinh doanh là dịch vụ chăm sóc da mặt.

Qua tra cứu, hộ kinh doanh này đã đóng mã số thuế ngày 05/3/2024. Tại thời điểm kiểm tra, địa chỉ này có treo biển hiệu "LN ABKOREA", đại diện cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 

Trong quá trình kiểm tra, đoàn phát hiện nhân viên N.T.H đang thực hiện tư vấn dịch vụ "cắt cánh" (trẻ hóa, se khít, làm hồng) cho khách hàng. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở còn phát hiện một cuốn sổ tay ghi thông tin khách hàng từ đầu tháng 4/2024 thực hiện các dịch vụ "triệt lông, cắt môi bé, làm hồng cậu bé, hồng bi",… Thời điểm kiểm tra tại tầng 1 cơ sở có phòng chăm sóc da trang bị 3 giường và máy triệt lông (laser). 

Cơ sở LN ABKOREA địa chỉ số 9/12 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1 tại thời điểm kiểm tra.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế cũng tiến hành kiểm tra cơ sở Thẩm mỹ quốc tế Lucy (tại địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1) được giới thiệu trên trang “lucyspa.vn". Tại đây, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận tại tầng 1 Thẩm mỹ quốc tế Lucy có 1 phòng trang bị giường phẫu thuật, đèn mổ và 1 tủ đựng thuốc, trang thiết bị y tế. Tầng 2 có 02 phòng chăm sóc da. Tầng 3 có 1 phòng chăm sóc da bên trong trang bị giường và máy chăm sóc da.

Đoàn phát hiện tại phòng nhân viên ở tầng 3 và 4 có chứa nhiều trang thiết bị, vật tư y tế (kim tiêm, dịch truyền, chỉ phẫu thuật) và các sản phẩm thuốc, filler, botox. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa cung cấp hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm trên, do đó Đoàn đã tiến hành niêm phong tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Kiểm tra tại quầy tiếp nhận khách hàng, Thanh tra Sở phát hiện các phiếu thông tin khách hàng có thực hiện dịch vụ meso. Đặc biệt, Đoàn ghi nhận trên hệ thống máy tính tại quầy tiếp tân có các dữ liệu thông tin về khách hàng đã thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở (tiêm mông, tiêm cằm, rãnh má, xóa nhăn mắt, tiêm meso,...).

Đáng nói, đang trong quá trình bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép. Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu hai cơ sở sở trên ngừng ngay hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo không đúng quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam tối ngày 28/4, trên trang website “lucyspa.vn" vẫn đang quảng cáo các dịch vụ có xâm lấn. 

Đồng thời, Thanh tra Sở tiến hành mời người đại diện theo pháp luật của hai cơ sở và các cá nhân có liên quan đến tiếp tục làm việc, xác minh và xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi hoạt động khám bệnh chữa bệnh không phép và quảng cáo không đúng quy định.

“Sở Y tế TP.HCM sẽ có văn bản gửi UBND Quận 1 đề nghị lãnh đạo quận quan tâm hơn và tăng cường chỉ đạo Phòng Y tế, UBND phường trong việc giám sát chặt các cơ sở hành nghề trái phép trên địa bàn đã bị phát hiện và xử phạt nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và an toàn cho người dân” - đại diện Sở Y tế TP.HCM nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đề nghị UBND Quận 1 tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc trong công tác tuyên truyền, phát hiện sớm và kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực y tế vốn có nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và tính mạng người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam, ngày 28/4 trên trang website “lucyspa.vn" vẫn đang quảng cáo cung cấp các dịch vụ tiêm botox, tiêm filler, tiêm tan mỡ,... phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí, nâng cung chân mày, cắt môi trái tim, mở khoé mắt trong,... Đồng thời, trang này cũng cho biết, Thẩm mỹ quốc tế Lucy đã và đang đào tạo filler - botox - tan mỡ cho hàng trăm chủ Spa trên khắp cả nước.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang