Phát hiện mua bán nhau thai sẽ xử lý nghiêm

author 19:05 23/05/2012

Chiều 23/5, làm việc với PV Chất lượng Việt Nam, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết sau khi nắm thông tin phản ánh trên báo về tình trạng mua bán nhau thai ngoài thị trường, đã tiến hành kiểm tra ở các bệnh viện.

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết sau khi nắm thông tin phản ánh từ Chất lượng Việt Nam về tình trạng mua bán nhau thai ngoài thị trường được cho là tuồn từ các bệnh viện ra, ông và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đi khảo sát, kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa thị xã Sơn Tây. 

 
Lãnh đạo sở Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng nhau thai hay tử hà sa dưới bất cứ dạng nào
Lãnh đạo sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng nhau thai hay tử hà sa dưới bất cứ dạng nào
 
“Việc mua bán nhau thai là trái với quy định của pháp luật. Để xảy ra tình trạng này là do khâu quản lý cũng như quy trình xử lý chất thải nguy hại (nhau thai – PV) của lãnh đạo các bệnh viện chưa chặt. Lãnh đạo sở đã nhắc nhở, chấn chỉnh tình trạng này. Quan điểm xử lý của sở là nếu phát hiện thấy sai phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Cường nói. 
 
Về việc mua bán tử hà sa ở các cửa hiệu đông y bên ngoài, ông Cường cho biết, tình trạng này trước đây có xảy ra. 
 
“Trước kia có thông tin nhiều thứ được chế biến từ nhau thai ra. Cái này ngành y tế đã quy định nhau thai phải bàn giao chặt chẽ ở tất cả các khâu. Sở đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện, nhất là ở bệnh viện phụ sản. Ngày xưa ngành đông y có sử dụng nhưng người ta phải kiểm tra chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn. Nếu dùng vào mục đích nghiên cứu khoa học thì khác, còn nếu sử dụng như người ta nói thực phẩm bổ dưỡng là không nên. Người dân không nên sử dụng nhau thai hay tử hà sa, tránh tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe”, ông Cường khuyến cáo. 
 
Quang Anh
 
 
 
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang