Phát hiện sách tiếng Anh không chứng minh được nguồn gốc, nghi in lậu

author 06:06 06/07/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Vĩnh Phúc vừa phát hiện và thu giữ sách tiếng Anh không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, mới đây Đội QLTT số 5 đã phối hợp với phòng Thời sự Đài phát thanh và Truyền hình Vĩnh Phúc kiểm tra đối với Hiệu sách nhân dân Vĩnh Tường, địa chỉ tại khu 3, thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường.

Phát hiện sách Tiếng Anh không có hóa đơn chứng từ. Ảnh: Cục QLTT Vĩnh Phúc 

Qua kiểm tra thực tế lực lượng QLTT đã phát hiện hàng hóa đang bày bán gồm 141 quyển sách Tiếng Anh các khối từ lớp 3 đến lớp 12 của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Đại diện chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội QLTT số 5 đã tạm giữ hàng hóa để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới lực lượng QLTT tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với lĩnh vực sách giáo khoa, thiết bị giáo dục trước thềm năm học mới.

Máy giặt nhanh hỏng vì một vài thói quen sai lầm(VietQ.vn) - Máy giặt là sản phẩm gắn liền với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình nhưng khá nhiều bà nội trợ dùng sai cách khiến máy giặt nhanh hỏng.

Liên quan tới sách không rõ nguồn gốc, sách giả, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, hiện tượng làm sách giả, sách lậu là một vấn nạn của ngành xuất bản Việt Nam từ nhiều năm nay. Gần đây, giới làm lậu tung ra chiêu thức mới trong đó việc đẩy giá bìa lên cao rồi bán với giá rất thấp, tạo cảm giác được mua rẻ cho người đọc.

Khi mua phải sách giả, sách lậu người mua sách giả bị thiệt hại vì chất lượng của giấy, của chữ, của nội dung kém. Do kẻ làm lậu scan và copy mà không hiểu biết nên nội dung sách bị sai nhiều, lỗi dày đặc. Có những lỗi rất vô lý. Nhiều khi mất trang, lắp nhầm tay sách. Đã là làm lậu, in trộm, chúng không thể làm đàng hoàng nên rất nhiều chỗ có cảnh "râu ông nọ cắm cằm bà kia". Những cuốn sách lậu sẽ không thể tồn tại lâu theo thời gian, vì chất lượng của sách không đảm bảo.

Để có được những cuốn sách chất lượng người mua nên tìm tới các nhà sách uy tín nhằm đảm bảo chất lượng về giấy cũng như nội dung. 

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang