Phát hoảng với hơn 200 tấn sữa bột đã hết hạn chờ ngày tiêu thụ

author 14:12 25/10/2016

(VietQ.vn) - Vừa qua, khoảng 276 tấn sữa bột hết hạn đang được đóng gói để bán ra thị trường bị Cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) bắt giữ.

Theo ANTĐ, Cảnh sát và cơ quan an toàn thực phẩm Thượng Hải cho biết, các đối tượng đều làm việc trong Công ty thương mại quốc tế Jiang Di. Họ đóng sữa bột hết hạn vào túi nhỏ hơn rồi rao bán trực tuyến hoặc thông qua nhà bán lẻ ở một số tỉnh để bán ra với giá thấp hơn.

Trung Quốc thu giữ hơn 200 tấn sữa bột hết hạn đang được đóng gói tuồn ra thị trường.

Trung Quốc thu giữ hơn 200 tấn sữa bột hết hạn đang được đóng gói tuồn ra thị trường. Ảnh minh họa 

Tại kho của Jiang Di, cảnh sát thu được 109,2 tấn sữa bột hết hạn, 166,8 tấn còn lại đã bị bán cho các nhà bán lẻ. Giới chức cho biết họ đã yêu cầu các cửa hàng bán lẻ trực tuyến đóng cửa và đang điều tra nguồn gốc số sữa bột trên.

Trong 19 người bị bắt khai rằng động cơ sai phạm là muốn vớt vát tiền từ số sản phẩm nhập khẩu không bán được do hết hạn. Hiện chưa có trường hợp bệnh nào được báo cáo do người tiêu dùng ăn phải sữa bột hết hạn.

TTXVN cũng cho biết, trước đó, từ tháng 3, cảnh sát nước này đã được cảnh báo về vụ việc sau khi phát hiện các túi sữa bột được đóng gói lại trong một cuộc đột kích vào nhà kho của một nhà bán lẻ ở Thượng Hải.

Chính quyền cho biết đang truy tìm nguồn gốc các sản phẩm sữa trên và ra lệnh đóng cửa các cửa hàng bán lẻ trên mạng. Hiện chưa có trường hợp nào mắc bệnh do uống phải sữa bột hết hạn.

Phát hiện hơn 1,3 tấn thực phẩm đông lạnh vận chuyển vượt biên(VietQ.vn) - Hơn 1 tấn thực phẩm đông lạnh vừa được lực lượng chức năng Lào Cai phát hiện khi đang trên đường vận chuyển trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

Trong một diễn biến liên quan tới dòng sữa bột, VNN đưa tin, mới đây, dư luận Trung Quốc xôn xao trước bê bối sữa giả sau khi chính quyền thành phố Thượng Hải bắt giữ 6 người bị tình nghi làm giả và bán hơn 17.000 hộp sữa công thức giả cho trẻ em ở một số tỉnh, thành nước này.

Thực tế, nhiều năm qua, Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ làm sữa giả, sữa kém chất lượng, đặc biệt là sữa bột công thức dành cho trẻ em ở quy mô lớn, không chỉ tổn hại đến lòng tin của người tiêu dùng, gây tác hại khôn lường đến sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn làm hoang mang dư luận trong và ngoài nước này.

Điển hình là sự kiện hồi năm 2004, 179 em bé ở tỉnh An Huy, Trung Quốc được chẩn đoán mắc hội chứng đầu to và 13 em bé đã thiệt mạng vì suy sinh dưỡng lâu ngày do uống loại sữa được các cơ sở sản xuất sữa giả, sữa kém chất lượng ở nước này sản xuất.

Hay vụ phát hiện hơn 700 tấn sữa bột nhiễm melamine, một chất hoá học độc hại sử dụng trong các sản phẩm nhựa, phân bón và hoá chất làm sạch trong các sản phẩm sữa công thức của Công ty Sanlu (Trung Quốc) hồi năm 2008.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang