'Phát hoảng' với món trứng luộc trong nước tiểu của Trung Quốc

author 18:06 16/12/2017

(VietQ.vn) - Trung Quốc có nhiều món ăn độc và lạ tuy nhiên món trứng luộc trong nước tiểu khiến nhiều người mới nghe qua phải "phát hoảng".

Món ăn lạ lùng này của vùng Đông Dương, Chiết Giang là một đặc sản lạ lùng của người Trung Quốc. Đó là món trứng luộc trong nước tiểu của bé trai. Theo Vnexpress, đặc sản này đã xuất hiện từ hàng nghìn năm trước với hương vị và tác dụng chữa nhiều căn bệnh.

Món trứng luộc trong nước tiểu. Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng món ăn này có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng, giúp nâng cao khả năng tập trung, điều hoà nhiệt độ cơ thể, tăng cường lưu thông máu, đồng thời giảm các cơn đau ở hông, chân và các khớp xương. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã cảnh báo vấn đề vệ sinh xung quanh việc sử dụng nước tiểu để luộc trứng.

Tờ Dân Trí dẫn nguồn tin Viralnova, quá trình luộc trứng tuyệt đối không giống với bình thường. Người ta luộc trứng trong nước tiểu, đập nứt vỏ trứng, rồi lại ngâm trứng trong nước tiểu để "thẩm thấu" mùi khai càng nhiều càng tốt.

Phát hiện ớt khô nhiễm độc chất gây ung thư tại chợ(VietQ.vn) - Theo kết quả nghiên cứu mới đây của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy, những mẫu ớt khô được kiểm nghiệm đều chứa độc chất aflatoxin gây ung thư.

Nước tiểu để luộc trứng được thu thập từ các trường tiểu học, nơi người ta sẽ đặt xô hứng ở trước cửa các lớp. Nhà hàng địa phương sau đó sẽ đến mang xô nước tiểu đi.

Dân địa phương cho biết món ăn này rất có lợi cho sức khỏe, song các bác sĩ thì không chắc về điều này. Bởi rõ ràng, cơ thể chúng ta loại bỏ nước tiểu không phải là không có lý do.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang