Khám phá công nghệ trồng rau không đất độc đáo tại Mỹ

author 19:49 15/02/2015

(VietQ.vn) - Phát minh mới về công nghệ trồng rau hiện đại đã giúp những người nông dân ở Long Island, Newyork có thể sản xuất được các loại cây trồng quanh năm.

Carl Gabrielsen – một chủ trồng rau ở Jamesport là người tiên phong chia sẻ phát minh mới về công nghệ trồng rau hydroponic đến với cộng đồng những người trồng rau trong khu vực. Gabrielsen đã thực hiện những tour du lịch cho mọi người tham quan các cơ sở nhà kính của ông tại West Lane, Aquebogue - nơi ông trồng rau diếp tươi theo phương pháp hydroponic trong suốt mùa đông với khoảng 3.000 gốc rau mỗi tuần.

Ông Gabrielsen và những bó rau diếp được trồng theo phát minh mới về phương pháp hydroponics

Ông Gabrielsen và những bó rau diếp được trồng theo phát minh mới về phương pháp hydroponics

"Chúng tôi có thể sản xuất quanh năm để duy trì khả năng cạnh tranh. Và tôi cũng muốn những người nông dân khác biết cách thức và phương pháp thực hiện trong tầm tay họ”. Ông Gabrielsen cho biết

Hydroponics là phương pháp trồng cây không cần đất, chỉ sử dụng nước và các chất dinh dưỡng hóa học, còn được gọi là "văn hóa đất-ít". Các yếu tố tự nhiên cần thiết cho sự tăng trưởng thực vật trong đất được sử dụng, với những lợi thế mà các nhà máy không bị giới hạn bởi cỏ dại hoặc sâu trong đất sinh và bệnh tật. Hydroponics sử dụng công nghệ chuyển đổi một nhà kính vào một loại máy nông nghiệp, với các quá trình tính toán và kiến ​​thức độc quyền, dẫn đến tiến độ sản xuất dự đoán được và chất lượng đầu ra giống như bất kỳ ngành công nghiệp khác. Bằng phương pháp này, cây phát triển nhanh hơn và người trồng thu được hoa lợi cao hơn, làm cho nó trở thành một phương pháp lý tưởng cho sản xuất thực phẩm thương mại.

Hydropononics được coi là phát minh mới về phương pháp trồng rau không cần đất và cho người trồng thu nhiều hoa lợi hơn

Hydropononics được coi là phát minh mới về phương pháp trồng rau không cần đất và cho người trồng thu nhiều hoa lợi hơn

Những người trồng không cần phải xây dựng nhà kính lớn và mua các hệ thống nhà máy sản xuất đắt tiền để thực hiện phương pháp hydroponics. Họ có thể bắt đầu với việc đầu tư vào một nhà kính và những lợi nhuận kinh tế trong tương lai sẽ bù đắp cho khoản đầu tư này.

Gabrielsen và người bạn đồng hành David McLarin đã học phương pháp hydroponics vào năm ngoái tại Đại học Arizona. Họ đã nhanh chóng bị cuốn hút vào phương pháp sản xuất này. Với những kiến thức học được, họ đã áp dụng đầy đủ quy trình của phương pháp hydroponics cho cây trồng vụ đông năm nay và đang có kế hoạch mở rộng vào mùa đông sang năm.

Những bể lớn chứa nước cung cấp chất dinh dưỡng cho cây được điều khiển bởi hệ thống máy tính tinh vi

Những bể lớn chứa nước cung cấp chất dinh dưỡng cho cây được điều khiển bởi hệ thống máy tính tinh vi

Nguồn dinh dưỡng cho cây được ngấm vào cây thông qua hệ thống nước. Nguồn nước này dùng để trồng cây và được hòa trong những bể lớn. Một hệ thống máy tính chuyên nghiệp sẽ điều chỉnh lượng các chất dinh dưỡng được hòa vào trong nguồn nước. Ngoài ra, họ cũng không sử dụng thuốc trừ sâu. Thay vào đó họ dựa vào những loài côn trùng có ích và áp dụng nguyên tắc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM).

Bên cạnh đó, hệ thống đèn LED cung cấp ánh sáng màu hồng tím dễ chịu cho các nhà kính. Các bóng đèn có tuổi thọ lên tới 50.000 giờ và sử dụng 20% điện của các loại đèn thường xuyên. Trại của Gabrielsen cũng có các tấm năng lượng mặt trời tạo ra đủ điện năng cho các nhà kính West Lane, tiết kiệm được chi phí tiêu thụ điện.

Hệ thống đèn LED màu hồng tím cung cấp cho các nhà kính

Thời gian trung bình để một hạt giống được trồng bằng phương pháp hydroponics thành một cây rau diếp trưởng thành là khoảng 6-7 tuần. Sau đó những cây rau diếp này sẽ được đóng gói và vận chuyển trong gói clamshell (vỏ sò đóng gói bằng nhựa) với phần rễ còn nguyên vẹn, bảo quản hương vị một cách trọn vẹn.

Những nhà máy trồng rau của Gabrielsen không chỉ cung cấp rau diếp cho các nhà hàng trong khu vực mà còn cung cấp cho 21 siêu thị trên khắp đảo Long Island. Hiện tại, ông Gabrielsen và người dân địa phương đang có kế hoạch mở rộng phương pháp hydroponics cho các loại hoa trong nhà kính và các loại rau quả trái vụ. 

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang