'Phát sốt' loạt xe Honda Cub vừa độc vừa đắt giá ngang SH tại Việt Nam

author 14:44 07/01/2020

(VietQ.vn) - Những chiếc xe Honda Super Cub tại Việt Nam có sức sống khá mạnh liệt với nhiều dân chơi. Một số chiếc được độ khá độc, những chiếc khác giá cả trăm triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda Super Cub 79 độ “cực chất” của kiến trúc sư Đà Nẵng

Anh Nguyễn Văn Bình Minh (biệt danh Minh Nvb), chủ quán Café Racer tại Bình Chánh, Đà Nẵng, đã độ lại chiếc Honda Cub “cánh én” 79 theo phong cách Bobber hầm hố cá tính.

 Honda Super Cub 79 độ “cực chất” của kiến trúc sư Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet, so với nguyên bản, ngoại hình xe đã thay đổi đáng kể. Khác với những bản độ khác chủ nhân không sử dụng lớp sơn cho phần khung chính, mà sử dụng màu nguyên bản của kim loại được gia công mài để tận dụnghiệu ứng gỉ rét của kim loại khi bị ôxi hóa. Đi kèm với đó là cặp lốp kích thước lớn nổi bật, vừa giúp tạo nét gì đó cổ điển, phá cách cho bản độ này.

Do độ theo phong cách Bobber nên chủ nhân đã loại bỏ tấm chắn bùn phía trước, cắt ngăn khung sườn rút phía sau và loại bỏ tất cả các phụ kiện dư thừa. Ngoài ra phần yên xe cũng độ lại thành yên đơn đúng theo tiêu chí của phong cách này. Nhìn từ phía trước, cụm đèn pha đèn xi nhan nguyên bản được loại bỏ, thay thế bằng bóng đèn đơn bắt trực tiếp vào ghi đông.

Về vận hành, động cơ xe vẫn nguyên bản cho công suất 6 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 5,2Nm tại 7.000 vòng/phút. Kết hợp cùng động cơ là ống xả độ cho phù hợp với ngoại hình mới và cho tiếng máy mạnh mẽ cảm xúc hơn. Ngoài ra, phần chân số của xe của được thay thế bằng “cần gạt” số khá thú vị góp phần tạo nên “cái chất” của bản độ này.

Xế “độc” Honda Cross Cub 110cc giá hơn trăm triệu đồng tại Hà Nội

 Xế “độc” Honda Cross Cub 110cc giá hơn trăm triệu đồng tại Hà Nội. Ảnh: CarTimes

Theo CarTimes, tại thị trường Việt Nam, những chiếc Honda Cross Cub được nhập khẩu tư nhân với giá bán lên tới 110 tới 120 triệu đồng và số lượng ít. Với kiểu thiết kế vừa mang tới sự hoài cổ lẫn hiện đại, mẫu xe mang tới sự khác biệt so với những mẫu xe Cub khác và người mua dòng xe này chủ yếu chỉ để sưu tầm.

Điểm đặc biệt Cross Cub chính là phần đầu xe được thiết kế với đèn pha dạng LED 2 tầng đi kèm với bộ khung bọc ngoài tách biệt với nhau, đèn xi nhanh được tách rời 2 bên đúng như những chiếc xe Cub đời 80. Phần tay lái của xe khá rộng đi kèm với bảng đồng hồ đơn giản hiển thị những thông số như tốc độ, báo bình xăng, đèn, 2 gương chiếu hậu kiểu cổ điển như những dòng xe Cub cũ.

Ngoài ra, đầu xe cũng có yếm chắn bùn như những chiếc xe Honda cổ điển khác. Phuộc ống lồng cũng là điểm nổi bật của xe mang tới nét đặc trưng của dòng xe đi địa hình. Xe trang bị lốp gai thiên hướng đi địa hình đi kèm bộ vành nan hoa sơn đen 17 inch, kích thước lốp là 80/90 cả 2 bánh.

Honda Cross Cub trang bị động cơ xy lanh đơn, dung tích 110cc, sản sinh công suất 8 mã lực và mômen xoắn cực đại 8,5 Nm đi cùng hệ thống làm mát bằng không khí đã được Honda sử dụng cho các dòng xe số phổ thông của hãng nhiều năm nay. Xe vẫn sử dụng hộp số tròn 4 cấp truyền thống. 

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Cross Cub có giá bán 232.200 Yen tương đương hơn 48 triệu đồng cho bản 50 cc và 275.400 Yen tương đương với 57,32 triệu đồng cho bản 110 cc. Do các chi phí về thuế và phí nên khi khi bán ra ở thị trường Việt Nam, mẫu xe này có giá gấp đôi, hơn cả 1 chiếc Honda SH 150i.

Honda Super Cub C100 giá 122 triệu đồng

 

 Chiếc Honda Super Cub 79 có giá hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Danhgiaxe.net 

Thuộc một nhà sưu tập Sài Gòn, Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được giữ gìn trong tình trạng như mới dù hơn 50 năm tuổi, Kiến Thức thông tin.

Chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc.

Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo như thế này. Được biết chủ xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 5500 USD (tương đương 122 triệu đồng) mới có thể sở hữu được nó.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang