Các bộ phim Việt 'khủng' ồ ạt ra mắt dịp hè 2016

authorHòa Lê 13:54 28/02/2016

(VietQ.vn) - Hơn 30 bộ phim Việt với mức đầu tư “khủng” với chi phí lên tới hàng triệu đô "ồ ạt" ra rạp, hứa hẹn sẽ đem đếm 1 mùa phim hè 2016 sôi động và bùng nổ.

Hai năm trở lại đây khán giả được chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của phim Việt. Nếu như chục năm trước, phim Việt gần như chỉ "có cửa" vào dịp Tết, vài ba phim tranh nhau chỗ chiếu chỉ trong vài ngày thì giờ tình hình đã khác. Phim Việt có thể ra rạp vào bất cứ thời điểm nào quanh năm, thậm chí còn “dám” đối đầu với những bom tấn của Hollywood vào mùa phim hè mà vẫn đạt doanh thu cao. Trung bình mỗi năm hiện có tới hơn 20 phim Việt ra rạp và có thời điểm có vài ba phim nội ra rạp cùng lúc.

Phim Việt với độ đầu tư “khủng” ồ ạt ra mắt dịp hè 2016Trương Ngọc Ánh vai nữ đặc nhiệm trong bộ phim Việt "Truy sát"

Hè 2016 được xem là mùa phim sôi nổi và cạnh tranh khốc liệt của các tác phẩm “Made in Việt Nam” có kinh phí cả triệu đô la Mỹ. Với hơn 30 phim Việt với mức đầu tư "khủng" chuẩn bị ra rạp. “I Am Wanted”, “Truy sát”, “Bao giờ có yêu nhau”, “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, “Fan cuồng”, “Status: Trên 1000 like tôi sẽ chết”, “Nữ đại gia”, “Lật mặt”, “Vòng eo 59”,… cùng với nhiều phim khác đang hứa hẹn một mùa phim hè sôi động và bùng nổ.

Diễn viên Kim Lý, đồng thời cũng là nhà sản xuất của bộ phim “I Am Wanted” hợp tác giữa 3 nước Việt Nam, Thuỵ Điển và Canada với số tiền đầu tư 4 triệu USD, cho biết, môi trường điện ảnh của Việt Nam đang phát triển năng động, đây là thời điểm thích hợp nên anh đã bắt tay cùng sản xuất tác phẩm mới. Theo anh, 2016 là năm nhiều phim cạnh tranh, đầy thách thức nhưng cũng hé lộ nhiều cơ hội.

Phim Việt với độ đầu tư “khủng” ồ ạt ra mắt dịp hè 2016"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" là bộ phim Việt với kinh phí đầu tư "khủng"

Trước đó, ngày 25/2, bộ phim “Truy sát” do Trương Ngọc Ánh thủ vai chính tung những đoạn phim đầu tiên hé lộ các màn chiến đấu khốc liệt trong thế giới tội phạm ngầm. “Truy sát” là bộ phim hình sự, hành động đánh dấu sự tái hợp trở lại của cặp đôi đạo diễn Cường Ngô và diễn viên Trương Ngọc Ánh sau phim “Hương ga”.

“Đả nữ” Ngô Thanh Vân ngoài xuất hiện trong phim Việt Nam và Hollywood. Cô đảm nhiệm 4 vai trò: đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất và đồng tác giả kịch bản "Tấm Cám: Chuyện chưa kể". Johnny Trí Nguyễn - Thái Hòa - Charlie Nguyễn tham gia bộ sưu tập những phim Việt đầu tư kinh phí lớn với fan cuồng kinh phí hơn 16 tỷ đồng. Bộ ba ê kíp cũng hợp tác với những chuyên gia làm phim từ Hollywood  nhằm tạo sự bất ngờ cho khán giả. 

Phim Việt với độ đầu tư “khủng” ồ ạt ra mắt dịp hè 2016Ngay sau “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đạo diễn Victor Vũ sẽ bắt tay vào thực hiện bộ phim với cái tên "sặc mùi" mạng xã hội

Ngay sau “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đạo diễn Victor Vũ sẽ bắt tay vào thực hiện bộ phim với cái tên "sặc mùi" mạng xã hội "Trên 1000 like, tôi sẽ chết". Bộ phim lấy đề tài rất hot hiện nay: mạng xã hội, theo đó đạo diễn Victor Vũ sẽ tiếp tục theo đuổi thể loại sở trường phim có yếu tố hình sự - điều tra - ly kỳ. Bộ phim có thể xem là phần thứ 3 trong chuỗi 3 phim liên quan giới showbiz và truyền thông. Đạo diễn từng bày tỏ mong muốn khai thác sâu hơn về scandal.

Chia sẻ với báo Tiền Phong về độ “ồ ạt” của phim Việt trong dip hè 2016, đạo diễn Cường Ngô cho biết, việc khán giả ồ ạt đến rạp là tín hiệu mừng cho phim Việt, nhưng khán giả bây giờ khó tính, tinh hơn. Để tạo được những bước đột phá, việc làm phim nghiêm túc cùng với kinh phí xứng tầm cho những cảnh quay hoành tráng mới có thể đổi món và cuốn hút người xem hơn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang