Phó Ban Tuyên giáo TƯ 'nhắc nhở' báo chí về việc của ông Nguyễn Bá Thanh

author 04:48 08/01/2015

(VietQ.vn) – Ông Nguyễn Thế Kỷ đề nghị báo chí không được biến tình trạng sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh trở thành thông tin giật gân câu khách.

Chiều 7/1, tại Hà Nội, Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin chính thức về những vấn đề liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Trao đổi với báo chí tại cuộc gặp, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, đây không phải là cuộc họp báo mà do nhiều cơ quan báo chí quan tâm nên cơ quan chức năng tổ chức cuộc gặp để cung cấp thông tin.

ông nguyễn thế kỷ

Ông Nguyễn Thế Kỷ (bên trái) nhắc nhở báo chí không thể biến tình trạng sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh trở thành thông tin hóng hớt, giật gân câu khách. Ảnh Viết Cường

Ông Kỷ cho rằng, không chỉ báo chí mà rất nhiều người quan tâm đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên, đây không phải là điều gì bất thường. Ông Kỷ đề nghị các cơ quan báo chí không lấy tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh để “giật gân, câu khách”.

“Báo giới và dư luận quan tâm nhưng đây hoàn toàn không phải là vấn đề bất thường. Chúng ta chưa biết tình trạng sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh nên chúng ta tìm hiểu những thông tin mới nhất như: tình trạng sức khỏe thế nào, mức độ thế nào, tiến triển ra sao…

Nhưng điều này không phải bất thường. Các cơ quan báo chí không được biến bản tin của mình thành tin bất thường. Đặc biệt, không thể biến tình trạng sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh trở thành thông tin hóng hớt, giật gân câu khách. Cái này là về mặt đạo lý, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức báo chí không cho phép làm điều đó. Chúng tôi mong báo chí thực hiện như vậy”, ông Kỷ nói.

Ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết thêm, thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc bằng chất phóng xạ, rồi thì bị ai đó đấu đá, tranh giành quyền lực…

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, đó chỉ là những tin đồn sai sự thật, thậm chí có người đã cố tình dựng chuyện, vu cáo, chia rẽ nội bộ. Ông đề nghị báo chí và người dân phải biết sàng lọc thông tin, không thể nghe theo các tin đồn sai sự thật đầy rẫy trên mạng xã hội.

“Mạng xã hội có tính 2 mặt, thực và ảo, chính và tà, cái đúng cái sai lẫn lộn … dễ gây cho người ta những điều hoang mang, lo lắng, làm cho xã hội bất an. Báo chí phải có trách nhiệm làm rõ thông tin, định hướng dư luận, phản bác lại những thông tin sai sự thật”, ông kỷ nói.

Liên quan đến thông tin về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh mà Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương cung cấp, ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết, những thông tin này chưa được nhiều vì thời gian gần đây, bản thân các cán bộ trong Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương cũng chưa trực tiếp thăm khám cho ông Thanh.

“Thông tin về sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh cung cấp cho báo chí hôm nay không được nhiều. Vì ngay cả các giáo sư ở đây, thời gian gần đây cũng chưa trực tiếp thăm khám, xét nghiệm, điều trị”, ông Kỷ cho hay.

V. Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang