Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động

author 21:42 28/02/2023

(VietQ.vn) - Ngày 28/02/2023, Đoàn thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức thành công Hội nghị phổ biến nhiệm vụ trọng tâm công tác của Tổng cục và triển khai các nội dung công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

Lãnh đạo Tổng cục và đông đảo Đoàn viên tham gia Chương trình.

Tham dự Chương trình có đồng chí Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục; đồng chí Trần Xuân Bách - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); đồng chí Nguyễn Thu Hà – Đảng ủy viên Đảng ủy Tổng cục; đồng chí Trần Hải Ninh - Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục,... cùng toàn thể đoàn viên thanh niên thuộc các đơn vị trong Tổng cục.

Đồng chí Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Hà Minh Hiệp đánh giá cao kết quả mà Đoàn Thanh niên Tổng cục đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời có những chia sẻ hết sức thiết thực về vấn đề phong trào Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn: "Đoàn thanh niên đóng vai trò xung kích, sáng tạo không chỉ trong hoạt động chuyên môn của Tổng cục mà trong các phong trào, tạo dựng sự sôi nổi, đoàn kết tại cơ quan.

Thời gian tới, Đoàn thanh niên Tổng cục bên cạnh việc tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, thanh niên, cần đẩy mạnh hơn nữa việc gắn liền với các hoạt động chuyên môn, vừa giúp đoàn viên, thanh niên có môi trường lành mạnh để sinh hoạt, vừa giúp nâng cao trình độ chuyên môn, hiểu biết về lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng”.

Đặc biệt, đồng chí Hà Minh Hiệp nhấn mạnh đến 5 yếu tố cốt lõi mà mỗi đoàn viên, thanh niên cần phải ý thức rèn luyện để hoàn thiện bản thân, đó là “Làm thật - trách nhiệm - hiệu quả - đổi mới sáng tạo - luôn mang tinh thần hạnh phúc”. Đồng chí cho rằng chỉ có làm thật, trách nhiệm, hiệu quả mới mang đến kết quả thật sự và giúp mỗi đoàn viên, thanh niên dần trưởng thành. Tiếp đó, đổi mới sáng tạo là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự khác biệt của tuổi trẻ, bởi tuổi trẻ chính là dám nghĩ, dám làm. Cuối cùng, “tinh thần luôn vui vẻ, hạnh phúc” sẽ giúp mỗi chúng ta cảm nhận được ý nghĩa của công việc, cuộc sống.

Đồng chí Trần Xuân Bách - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ KH&CN.

Cũng tại Chương trình, đồng chí Trần Xuân Bách - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ KH&CN nhấn mạnh, Đoàn Thanh niên Tổng cục là một trong những đơn vị đầu tàu và có nhiều hoạt động đóng góp cho hoạt động nói chung của tuổi trẻ Bộ KH&CN cũng như tạo nên màu sắc riêng của Tổng cục.

Đồng chí Trần Xuân Bách mong muốn Đoàn Thanh niên Tổng cục tiếp tục phát huy thế mạnh, đoàn kết, nhất trí trong tổ chức Đoàn và ngày càng khẳng định vai trò trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, bên cạnh đó, làm tốt các công tác giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Tại Chương trình, đồng chí Trần Hải Ninh - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục đã trình bày Kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Theo đó, trọng tâm công tác là triển khai, tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập, tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, phát huy vai trò định hướng, dẫn dắt của Đoàn, tạo môi trường, không gian rèn luyện lành mạnh tích cực, không ngừng mở rộng, thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tự nguyện, tự giác tham gia các hoạt động của Đoàn tổ chức.

Kết hợp chặt chẽ, triển khai toàn diện, hiệu quả các mặt công tác của Đoàn, trong đó tập trung: Bồi dưỡng thế hệ trẻ Tổng cục có lý tưởng cách mạng, trung thành với Đảng và Tổ quốc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ, ý thức cầu thị, không ngừng học hỏi, có tri thức, hiểu biết xã hội, khả năng tiếp cận nhanh với khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới...;

Phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên Tổng cục trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế, trong quá trình chuyển đổi số gắn với xây dựng, phát triển ngành tiêu chuẩn đo lường chất lượng; Nâng cao vai trò hoạt động của Đoàn thanh niên, tăng cường tinh thần đoàn kết và thúc đẩy sự gắn kết giữa các đơn vị trực thuộc Tổng cục; thường xuyên tổ chức giao lưu, trao đổi công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn thành niên giữa các đơn vị trong và ngoài Tổng cục, tạo không khí thi đua trong đoàn viên thanh nhiên chào mừng các ngày lễ trọng đại.

Một số chỉ tiêu cơ bản được đưa ra gồm: 100% đoàn viên được tuyên truyền, giáo dục, học tập các chỉ thị của các cấp uỷ Đảng, Đoàn; 100% đoàn viên, thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị; 100% cán bộ Đoàn được bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn; 100% đoàn viên, thanh niên hưởng ứng phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Tổ chức ít nhất 01 chương trình thiện nguyện kết hợp tổ chức hội thảo/tọa đàm liên quan đến công tác chuyên môn;...

Đồng chí Nguyễn Thu Hà - Đảng ủy viên Đảng ủy Tổng cục với bài trình bày “Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”.
 
Đồng chí Lê Ngọc Hiếu - Phó Bí Thư Đoàn thanh niên Tổng cục với bài trình bày về “Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023”. 

Ngoài ra, chương trình có sự tham gia đóng góp ý kiến của đồng chí Nguyễn Thu Hà - Đảng ủy viên Đảng ủy Tổng cục với bài trình bày “Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”, đồng chí Lê Ngọc Hiếu - Phó Bí Thư Đoàn thanh niên Tổng cục với bài trình bày về “Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023”.

Cuối chương trình còn có buổi thảo luận vô cùng sôi nổi giữa Ban chấp hành Đoàn thanh niên Tổng cục và các Bí thư, đoàn viên các chi đoàn thuộc. Nhiều vấn đề, đề xuất đã được đưa ra và tìm hướng giải quyết phù hợp, thể hiện tính dân chủ và tinh thần tuổi trẻ năng động, nhiệt huyết trong mỗi đoàn viên, thanh niên.

 Đồng chí Trần Hải Ninh - Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục (giữa) cùng Ban chấp hành trong buổi thảo luận cuối chương trình.

Ngọc Xen 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang