Phó chủ tịch quận Cầu Giấy "ném đá" UBND TP Hà Nội?

author 07:57 25/01/2013

(VietQ.vn) - "Sao mọi người không hỏi, TP Hà Nội sao không xây cầu vượt ngay từ đầu, để bây giờ cứ đập đi - xây lại, gây lãng phí?", Phó chủ tịch quận Cầu Giấy bày tỏ thái độ.

Càng giáp Tết, nhiều đoạn đường của Hà Nội càng bị đào xới nhiều. Trên đoạn đường Trần Thái Tông, Nhà nước tiến hành phá dỡ thảm cỏ ở giữa để mở rộng đường.

Phố Trần Thái Tông (Nguyễn Phong Sắc kéo dài) mới được thông xe 3 năm nhưng đường lại được mở rộng bằng cách xén thảm cỏ ở giữa. Ảnh: Bá Đô (Vnexpress)
Phố Trần Thái Tông (Nguyễn Phong Sắc kéo dài) mới được thông xe 3 năm nhưng đường lại được mở rộng bằng cách xén thảm cỏ ở giữa.

Nhiều tuyến phố khác cũng có hiện tượng đào xới, tu bổ vỉa hè. Trả lời PV Chất lượng Việt Nam  về vấn đề này, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, việc "xén" thảm cỏ để mở rộng đường đều có sự đồng ý của người dân. 

"Tại sao  không làm như thế từ lúc làm đường. Để bây giờ làm vậy tăng thêm kinh phí cho ngân sách?" - khi chúng tôi chất vấn điều này thì ông Hà cho hay: Năm nay mới có kinh phí "mở rộng đường". Còn những năm trước chỉ có kinh phí làm đường có diện tích như thế thôi !

"Tại sao người dân không hỏi, vì sao UBND Thành phố không làm cầu vượt ngay từ đầu, để tránh lãng phí, mà bây giờ mới xây?" - ông Hà bày tỏ thái độ.

Ước tính, việc "xây - sửa" này ngốn đến hàng tỷ đồng. Trong khi đó, tại nhiều trường học ở miền núi, các cháu học sinh vẫn không có đủ bữa ăn tử tế nên có nơi phải "bẫy chuột" để ăn.

(Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, hỗ trợ, giải quyết)

Nhóm PV Điều tra

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang