Phố Hàng Mã rực rỡ ngày giáp Tết

author 22:28 18/01/2017

(VietQ.vn) - Phố Hàng Mã, Hà Nội những ngày giáp Tết rực rỡ, nhộn nhịp và đông đúc người mua sắm đồ trang trí để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

 Những ngày cuối năm, phố Hàng Mã  được bao phủ kín bởi màu đỏ lung linh, rực rỡ với hàng trăm mặt hàng trang trí phục vụ ngày Tết được bày bán. Không chỉ là con phố mua sắm, nơi đây còn là điểm du lịch thú vị mà nhiều du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua. 
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-Tet
Người dân Thủ đô háo hức đổ về phố Hàng Mã mua sắm chuẩn bị đón năm mới từ rất sớm.
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-TetPhố Hàng Mã là địa điểm tham quan và mua sắm không thể bỏ qua mỗi dịp Tết đến xuân về của người Hà Nội.
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-Tet
 Tới phố Hàng Mã những ngày này, có thể cảm nhận được không khí Tết đã đến thật gần. Cả con phố được phủ kín bởi màu sắc rực rỡ của đèn lồng, câu đối, dây may mắn, dây kim tuyến trang trí và những đồ vàng mã phục vụ cho ngày Tết.
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-TetNhững ngày giáp Tết âm lịch, nhiều người lại chọn Hàng Mã là nơi để đi dạo, ngắm cảnh, để cảm nhận được không khí lễ tết đang ùa về 36 phố cổ.
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-TetKhắp những gian hàng trên phố Hàng Mã đều bán những dây trang trí nhiều màu để cầu mong sự may mắn, hạnh phúc cho năm mới.
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-Tet
 Hình ảnh con gà - biểu tượng cho năm mới Đinh Dậu sắp đến là những mặt hàng bán khá chạy những ngày qua.
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-Tet
 "Nhìn thấy Hàng Mã, là thấy Tết!"
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-Tet
Phong bao lì xì ngày đầu năm mới với nhiều mẫu mã đa dạng rất  được nhiều người lựa chọn.
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-Tet
Ngoài ra, các loại hoa giả, hoa nhựa trang trí nhà cửa, bàn thờ ngày Tết cũng là mặt hàng xuất hiện khá nhiều trên phố Hàng Mã. 
pho-hang-ma-ruc-ro-ngay-giap-Tet

Muốn thăm thú hết những con phố tấp nập nhất Hà Nội, bạn nên gửi xe từ đầu chợ Đồng Xuân hoặc ngã tư Hàng Lược rồi đi bộ ngắm chợ hoa ở Hàng Lược, rẽ qua Hàng Mã mua những phong bao lì xì làm quà cho trẻ nhỏ rồi rẽ sang Hàng Đường mua ô mai sắm Tết. Chuyến tham quan khu phố Hàng Mã là dịp để bạn hòa mình vào sự hối hả mua sắm, để trải nghiệm không khí bận rộn, háo hức và mong chờ những ngày Tết đang tới gần.

 

Trần Huyền 

Làng 'Vũ Đại' thơm lừng cá kho ngày Tết(VietQ.vn) - Nức tiếng bởi món cá kho truyền thống, mỗi dịp Tết người dân làng Đại Hoàng (Hà Nam) lại tất bật kho cá để kịp xuất bán đi khắp các tỉnh.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang