Phô mai làm từ sữa tươi bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

authorNinh Lan 17:37 08/07/2019

(VietQ.vn) - Một công ty Canada đang thu hồi phô mai làm từ sữa tươi, chưa tiệt trùng vì có khả năng nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Công ty Les Dépendances tại Quebec, đã ban hành việc thu hồi phô mai sữa tươi Coulommiers của Dongé. Theo thông báo thu hồi của Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) công ty không báo cáo số lượng phô mai là bao nhiêu.

Phô mai làm từ sữa tươi bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

 Sản phẩm phô mai sữa tươi bị thu hồi. Ảnh: FSN

Người tiêu dùng nếu mua sản phẩm thu hồi này không nên sử dụng và liên hệ ngay với cửa hàng bán lẻ. Sản phẩm phô mai sữa tươi Coulommiers của Dongé trong các gói 500 gram, nhãn cho UPC số 8 31014 41211 0, hạn sử dụng là trước ngày 12 tháng 7 năm 2019 và rất nhiều số MA010419CO.  

Trước đó vào tháng 4/2019, Ban Thư ký Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm phô mai nhập khẩu từ Pháp nhiễm E.coli O157:H7 và cơ quan quản lý của Pháp đã yêu cầu thu hồi các sản phẩm bị ảnh hưởng.

Sản phẩm phô mai nhập khẩu từ Pháp có tên thương mại là Hardy Affineur. Tên sản phẩm bị thu hồi nhập khẩu về Việt Nam là Valencay Aoc Affine Hardy.

Các nhà bán lẻ đồng loạt thu hồi thuốc nhỏ mắt và thuốc mỡ do không vô trùng(VietQ.vn) - Nếu bạn đang sử dụng thuốc nhỏ mắt, đây có thể là thời điểm tốt để kiểm tra lại thuốc của bạn.

Thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes có thể không nhìn hoặc ngửi thấy mùi nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa đến tính mạng. Bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi và có các triệu chứng nhiễm trùng Listeria nên tìm cách điều trị y tế và nói với bác sĩ của họ về khả năng tiếp xúc với Listeria.

Ngoài ra, ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi nào cũng nên tự theo dõi các triệu chứng trong những tuần tới vì có thể mất tới 70 ngày sau khi tiếp xúc với Listeria để phát hiện các triệu chứng của bệnh listeriosis. 

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Các xét nghiệm cụ thể trong phòng thí nghiệm được yêu cầu để chẩn đoán nhiễm khuẩn Listeria, vì bệnh do nhiễ khuẩn này có triệu chứng giống các bệnh khác. 

Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người như bệnh nhân ung thư bị suy yếu hệ thống miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh chỉ có thể gặp các triệu chứng nhẹ, giống như cúm, nhưng nhiễm trùng của họ có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang