Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Lucci Dental bị xử phạt 88 triệu đồng

author 06:25 30/04/2023

(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết Định xử phạt số 188/QĐ-XPVPHC đối với Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Lucci Dental trực thuộc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Nha khoa Việt Nam (địa chỉ: Số 671 Trương Định, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).

Sở Y tế Hà Nội xác định với Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Lucci Dental đã có các hành vi như: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không đảm bảo thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trước những hành vi trên, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Lucci Dental với số tiền là 88 triệu đồng.

Đồng thời, tước quyền sử dụng Giấy phép KBCB của Phòng khám 4,5 tháng. Tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề của bác sỹ phụ trách chuyên môn 4,5 tháng. Đình chỉ hoạt động của Phòng khám 4,5 tháng do Tước quyền sử dụng Giấy phép KBCB của Phòng khám và Chứng chỉ hành nghề của Bác sỹ phụ trách chuyên môn.

 Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Lucci Dental bị xử phạt 88 triệu đồng. Ảnh tư liệu

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 28/4, Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Lucci Dental đã không còn mở cửa. Tuy nhiên trên trang Facebook Nha Khoa Lucci vẫn tiếp tục xuất hiện nhiều nội dung quảng cáo.

Cũng trong ngày 20/4, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có quyết định xử phạt đối với Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Hoàng Tuấn Ocean Park ( Địa chỉ: SH06-120+SH06-122, khu đô thị Vinhomes Ocean Park, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) do Quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cơ sở này bị phạt 22,5 triệu đồng, đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ nội dung quảng cáo vi phạm.

Theo quy định pháp luật, mở phòng khám nha khoa phải đáp ứng điều kiện được quy định tại Điều 26 Nghị định 109/2016/NĐ-CP (Một số nội dung được bãi bỏ bởi Điều 10 Nghị định 155/2018/NĐ-CP) như sau:

Đối với cơ sở vật chất: Phòng khám chuyên khoa phải có phòng khám bệnh, chữa bệnh có diện tích ít nhất là 10 m2 và nơi đón tiếp người bệnh (trừ Phòng khám tư vấn sức khỏe hoặc phòng tư vấn sức khỏe qua các phương tiện công nghệ thông tin, viễn thông).

Trường hợp thực hiện thủ thuật, bao gồm cả kỹ thuật cấy ghép răng (implant) thì phòng thủ thuật phải có diện tích ít nhất là 10 m2.

Trường hợp phòng khám chuyên khoa răng - hàm - mặt có hơn 01 ghế răng thì phải bảo đảm diện tích cho mỗi ghế răng ít nhất là 5 m2.

Trường hợp phòng khám chuyên khoa sử dụng thiết bị bức xạ (bao gồm cả thiết bị X-Quang chụp răng gắn liền với ghế răng) phải đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ.

Đối với thiết bị y tế: Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa.

Phòng khám tư vấn sức khỏe hoặc phòng tư vấn sức khỏe qua các phương tiện công nghệ thông tin, viễn thông không phải có thiết bị, dụng cụ y tế quy định tại điểm a và điểm b khoản này nhưng phải có đủ các phương tiện công nghệ thông tin, viễn thông, thiết bị phù hợp với phạm vi hoạt động đăng ký.

Đối với nhân sự: Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phải đáp ứng các điều kiện sau đây: Là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề phù hợp với chuyên khoa mà phòng khám đăng ký. Có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó.

Ngoài người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa, các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang