Phong thủy bàn thờ kiêng kỵ điều gì nếu không muốn tán gia bại sản

authorTrần Thanh 10:53 25/05/2017

(VietQ.vn) - Phong thủy bàn thờ luôn được nhiều người quan tâm bởi bàn thờ là nơi thờ cúng trang nghiêm, nơi linh thiêng nhất để biết ơn ông bà, tổ tiên. Dưới đây là một số lưu ý phong thủy bàn thờ để gia chủ đón tài lộc, bình yên, hạnh phúc.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo phong tục tập quán của người Việt Nam, phong thủy bàn thờ có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia chủ. Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất, bởi vậy, việc bài trí bàn thờ cần phải suy xét cẩn thận. Nếu đặt vị trí bàn thờ không đúng sẽ mạo phạm đến tổ tiên, dễ mắc bệnh tật, hoặc gia đình đổ vỡ, sức khỏe bị ảnh hưởng. Bởi vậy, khi đặt vị trí bàn thờ, cần lưu ý một số điểm sau để tránh tan gia bại sản, sức khỏe xuống dốc. 

Bài vị trên bàn thờ không được sát tường

Trong phong thủy bàn thờ, vị trí đặt tượng Thần Phật phải sát tường mới tốt, nhưng bài vị tổ tiên lại ngược lại. Không nên đặt bài vị sát tường, nếu không nếu nhìn từ góc độ phong thủy, sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, thậm chí và vận mệnh cả đời của con cháu. Nếu đặt bài vị sát tường thì nên tạo một khoảng trống nhỏ giữa bài vị của tổ tiên và tường.

Phong thủy bàn thờ và những đại kỵ khiến gia chủ tán gia bại sản  - ảnh 1

 Trong phong thủy bàn thờ, không nên đặt bài vị trên bàn thờ sát tường

Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng của nhà

Nếu như hướng của bàn thờ ngược với hướng của nhà sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi.

Bàn thờ không được xung với cửa

Hai bên của bàn thờ không nên xung với cửa hoặc đường cái, cho dù là cửa phòng, cửa chính, cửa nhà vệ sinh hay cửa nhà bếp đều không được. Trong đó cửa nhà vệ sinh và cửa bếp là nghiêm trọng nhất, sẽ ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại.

Bên trái bàn thờ không được bừa bộn

Phía bên tay trái của bàn thờ luôn luôn phải giữ gìn sạch sẽ, đồ đạc gọn gàng. Nếu như bên trái có thùng rác hoặc các vật ô uế thì sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. Đặc biệt con trai và đàn ông trong gia đình sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất.

Phong thủy bàn thờ và những đại kỵ khiến gia chủ tán gia bại sản  - ảnh 2

 Bên trái bàn thờ không sạch sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình

Bên phải bàn thờ không được đặt đồ điện

Bên phải bàn thờ không nên đặt đồ điện, bởi vì như vậy sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra chuyện không may.Có thể hóa giải bằng cách đặt đồ điện lớn sang chỗ khác, bên phải bàn thờ đặt một đôi tì hưu hoặc long quy, có thể hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy.

Phía dưới bàn thờ không được để đồ

Phía dưới bàn thờ nên giữ sạch sẽ, không nên chất đống đồ đạc ở dưới. Đặc biệt chú ý không đươc để đồ điện hoặc bể cá cảnh sẽ có hiện tượng tinh thần sa sút hoặc tài sản bị hao hụt. Nếu như có đặt đồ phía dưới thì chỉ nên đặt một chiếc la bàn.

Phong thủy bàn thờ và những đại kỵ khiến gia chủ tán gia bại sản  - ảnh 3

 Để đồ bên dưới bàn thờ khiến tinh thần sa sút, hao hụt tài sản 

Bàn thờ không được gần bếp và phòng vệ sinh

Phía sau bàn thờ nếu như là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình sẽ không ổn định hoặc giảm sút, ảnh hưởng đến phong thủy khác của gia đình. Còn nếu bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trong thần linh và tổ tiên, sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Phong thủy bàn thờ và những đại kỵ khiến gia chủ tán gia bại sản  - ảnh 4

 Đặt bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trọng thần linh và tổ tiên

Nên đặt lại vị trí của bàn thờ, nếu như không có cách nào đặt ở vị trí khác, nên cách ra một khoảng không gian giữa bàn thờ và bếp hoặc phòng vệ sinh. Trên tường phía sau bàn thờ, nên đặt một số linh vật phong thủy để hóa giải. Linh vật thích hợp nhất là sáu xâu tiền Lục Đế, nên nhớ nhất định phải là 6 xâu, và tiền phải là tiền Lục Đế.

Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Nếu xà ngang trên trần nhà ở ngay trên bàn thờ, sẽ sản sinh ra sát khí áp lực, khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, nặng thì khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng.

Trần Thanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang