Phong thủy cửa chính 'hút' vượng khí vào nhà

author 17:24 15/02/2016

(VietQ.vn) - Cửa chính của ngôi nhà có vai trò quan trọng trong phong thủy. Đây là nơi hấp thụ năng lượng vũ trụ, hỗ trợ cho gia đình và sự nghiệp của gia chủ.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo phong thủy nhà ở, cửa trước, hoặc cửa chính vủa ngôi nhà là nơi đón luồng năng lượng từ vũ trụ vào nhà. Do đó, cửa chính có vai trò quan trọng với phong thủy. Cửa chính càng mạnh mẽ, càng cân đối thì chất lượng nguồn năng lượng càng tốt cho những người sống trong nhà.

Mở dòng chảy cho năng lượng

Một dòng chảy năng lượng tràn trề không bị cản trở sẽ đi qua cửa chính để vào nhà. Điều này có nghĩa là không được phép đặt thùng rác, chậu cũ đã nứt vỡ, những cái cây đã chết hoặc bất kỳ vật nào có thể ngăn cản dòng chảy năng lượng phong thủy. Giữ lối vào chính sạch sẽ, mới mẻ sẽ mang lại phong thủy tốt nhất. 

Quan tâm tới cánh cửa trước

Cửa chính của ngôi nhà là nơi cần chú ý chăm sóc đầu tiên. Đó phải là cánh cửa khi mở ra không phát ra những tiếng kêu cót két của sự hoen rỉ hay xập xệ. Đó là một cánh cửa chắc chắn và sơn cẩn thận. Không được trông cũ kỹ, không có đinh thừa ghim trên cửa, không rỉ sét, không treo những đồ trang trí đã hỏng hay cũ (ví dụ như một vòng hoa Giáng sinh từ 6 tháng trước)…

Theo phong thủy nhà ở, cửa chính cần được chú ý 'chăm sóc' đầu tiên

Theo phong thủy nhà ở, cửa chính cần được chú ý 'chăm sóc' đầu tiên 

Màu sắc hài hòa với hướng nhà

Màu sơn cửa phải tạo ra sự hài hòa với các yếu tố phong thủy của hướng nhà. Hướng nhà vô cùng quan trọng trong phong thủy vì vậy, để khai thác tối đa nguồn năng lượng tốt nhất, nên chọn màu sơn cho cửa có sự liên kết chặt chẽ với các yếu tố về hướng. Ví dụ, nếu cửa ra vào nhà đối mặt với hướng Đông (yếu tố Gỗ), thì màu sắc tốt nhất để sơn cửa là màu xanh lá cây, màu nâu, màu xanh dương và màu đen trong khi màu đỏ, tím và da cam là ba màu tuyệt đối nên tránh.

Tạo luồng chảy thông suốt

Một chiếc cửa ra vào theo phong thủy sẽ mở ra dòng chảy êm ái của năng lượng ngay từ lối vào. Những nỗ lực thu hút năng lượng phong thủy tốt nhất như bài trí nhà cửa, sắp xếp đồ đạc, trồng cây phong thủy… sẽ bị lãng phí nếu cửa ra vào chính không có được phong thủy tốt. Cần tạo điều kiện cho luồng năng lượng chảy thông suốt trong khắp căn nhà, và điều này bắt đầu từ chính lối vào nhà.

Kích thước hợp lý

Một cánh cửa trước phải có quan hệ tốt với toàn bộ cấu trúc ngôi nhà. Cửa mạnh mẽ về phong thủy là cửa có kích thước tương xứng với tổng thể ngôi nhà.

Cửa ra vào phải có kích thước tương xứng với tổng thể ngôi nhà

Cửa ra vào phải có kích thước tương xứng với tổng thể ngôi nhà

Chú ý đến các vật dụng xung quanh cửa

Những vật dụng xung quanh lối ra vào cửa đều phải đảm bảo cho lối vào của năng lượng được thông suốt và sạch sẽ. Chẳng hạn như với một tấm thảm chùi chân thường được nhiều nhà đặt ngay cửa cũng sẽ tốt hơn nếu có hình dáng, màu sắc phù hợp với cửa. Ví dụ, cửa ra vào đối mặt với hướng Đông thì tấm thảm nên có hình chữ nhật (Gỗ), hoặc hình vuông (Trái Đất) để hấp thụ năng lượng tốt nhất cho nhà.

Tương tự như thế, màu sắc cho tấm thảm nên là màu có yếu tốt Đất, Gỗ và Nước. Ngoài ra, hãy lưu ý đến các mẫu thiết kế thảm cho phù hợp. Tránh những thảm có in hình thiên thần và các loài chim vì bước qua thiên thần và chim là một điều cấm kỵ. Tốt nhất nên chọn những hình ảnh hợp lý như cát, một con đường, hoặc nếu không có hình, chỉ cần quan tâm đến màu sắc và hình dáng như đã phân tích ở trên là đủ.

Cấm kỵ nhìn thấy ngay cầu thang ở lối vào

Nếu ngôi nhà đang trong tình trạng này, nó sẽ 'hút' hết mọi đường may mắn của gia đình. Thêm vào đó, nếu có thể nhìn thấy nhà vệ sinh ngay từ lối vào, sức khỏe mọi người trong nhà đều bị ảnh hưởng xấu. Có thể đặt một chậu cây xanh ở nơi này để loại bỏ các năng lượng tiêu cực.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang