Phụ nữ làm trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa rạng rỡ trong ngày 8/3

author 15:23 08/03/2023

(VietQ.vn) - Ngày 8/3/2023, Hiệp hội người dùng Tiêu chuẩn quốc tế (IFan) đã đăng tải đoạn ghi hình những lời chúc mừng của đại diện một số cơ quan Tiêu chuẩn hóa thành viên trong cộng đồng ISO. Đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – bà Vũ Thị Tú Quyên – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Hợp tác quốc tế cũng nhận lời mời tham gia đoạn ghi hình này.

Dù quốc tịch khác nhau, văn hóa khác nhau, ngôn ngữ khác nhau nhưng những người phụ nữ trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa luôn rạng rỡ và hân hoan gửi lời chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, hướng đến bình đằng giới trên toàn cầu.

Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO là tổ chức đi đầu trong công cuộc bình đẳng giới cho những phụ nữ nói chung cũng như phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng nói riêng. Vào tháng 9/2021, Chỉ thị 59/2019 của Hội đồng ISO đã phê duyệt việc thiết lập kế hoạch hành động về giới (ISO Gender Action Plan) theo tiêu chuẩn ISO.

Kế hoạch hành động về giới của ISO cung cấp một khuôn khổ hoạt động để: Hiểu sâu hơn về đại diện giới trong công việc ISO; Đánh giá ý nghĩa giới của các tiêu chuẩn; Đảm bảo rằng các hoạt động và công việc của ISO có quan điểm về giới.

Kế hoạch hành động về giới ISO đầu tiên bao trùm giai đoạn 2019 - 2021 và kế hoạch hành động về giới mới của ISO sẽ kéo dài từ năm 2022 đến năm 2025. Việc triển khai hiệu quả kế hoạch hành động về giới phần lớn phụ thuộc vào việc nâng cao nhận thức giữa thành viên ISO và các bên liên quan chính cũng như sự đóng góp của họ. Hợp tác với các tổ chức đối tác cũng sẽ là chìa khóa trong việc thực hiện kế hoạch hành động. Điều này sẽ bao gồm thu thập phản hồi, kinh nghiệm và bài học kinh nghiệm.

Để biết thêm chi tiết về kế hoạch hành động giới của ISO, vui lòng truy cập trang web của ISO tại www.iso.org.

Ngọc Minh - Vụ Hợp tác quốc tế

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang