Phú Quốc nằm trong tốp 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á

author 07:40 08/10/2022

(VietQ.vn) - Tại giải thưởng Readers Choice Awards lần thứ 35 vừa được tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler (CNTraveler) công bố, Phú Quốc là đại diện duy nhất tại Việt Nam được vinh danh ở tốp 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á.

Với 89,77 điểm được bình chọn, đảo Phú Quốc (Kiên Giang) xếp thứ 6/10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á.

CNTraveler đánh giá, Phú Quốc chia thành hai khu vực Bắc và Nam đảo, trung tâm hòn đảo là phường Dương Đông. Nơi đây là một trong những điểm đến hút khách trong và ngoài nước nhờ các loại hình du lịch đa dạng, tài nguyên biển đảo phong phú, nhiều điểm khu vui chơi nổi tiếng...

Không chỉ là hòn đảo có diện tích lớn nhất của cả nước, đảo Ngọc Phú Quốc còn nổi tiếng bởi những bãi biển cát trắng, làn nước trong xanh cùng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Đến với Phú Quốc, du khách có thể khám phá bãi Rạch Vẹm, Bãi Dài, Hòn Một, hay ghé thăm Dinh Cậu, vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh… Một trong những lý do khác mà hòn đảo xinh đẹp này đặc biệt được yêu thích chính là nhờ vào ẩm thực với điểm nhấn là hải sản tươi ngon.

Phú Quốc được bình chọn trong tốp 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á.

Ngoài Phú Quốc, 9 hòn đảo còn lại được vinh danh ở tốp 10 hòn đảo yêu thích nhất châu Á do CNTraveler bình chọn gồm: Boracay, Sri Lanka, Palawan (Philippines), Bali (Indonesia), Koh Samui (Thái Lan), Langkawi (Malaysia), Phuket (Thái Lan), quần đảo Okinawa & Ryuku (Nhật Bản), quần đảo Phi Phi (Thái Lan).

Giải thưởng Readers Choice Awards lần thứ 35 còn vinh danh InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) xếp thứ 24/50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới.

Readers Choice Awards là giải thưởng thường niên của tạp chí CNTraveler dựa trên đánh giá độc lập của du khách toàn cầu nhằm tôn vinh những điểm đến hàng đầu thế giới. Năm nay, sự kiện này nhận được gần 250.000 lượt bình chọn.

Minh Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang