‘Cấp cứu’ mái tóc cháy nắng cực nhanh với mật ong

author 14:05 29/06/2015

(VietQ.vn) - Tóc bị cháy nắng là hiện tượng rất phổ biến vào mùa hè tuy nhiên vài giọt mật ong sẽ giúp các bạn gái xua đi nỗi ám ảnh này, mái tóc thậm chí còn trở nên óng mượt hơn gấp bội.

Sự kiện:

Vào mùa hè, nhiều chị em lại đổ xô đi tìm các sản phẩm dầu gội, dầu xả khác nhau như một cách để phục hồi tóc hư tổn do cháy nắng mà quên rằng ngay tại gian bếp cũng có một loại “thần dược” thiên nhiên có công năng tương tự, thậm chí là hiệu nghiệm, an toàn và tiết kiệm hơn. Đó chính là mật ong. Nếu biết bí quyết, mật ong sẽ đem lại kết quả là một mái tóc óng mượt hơn bao giờ hết.

Mặt nạ mật ong

Là chất giữ ẩm tự nhiên nhờ khả năng hút và giữ nước, nên được dùng cải thiện tóc cháy nắng hay bị khô xơ. Dùng 1/2 ly mật ong massage lên tóc sạch ướt và để khoảng 20 phút, sau đó xả lại bằng nước ấm. Cũng có thể thêm vào một hoặc hai muỗng canh dầu olive để làm mật ong bớt rít và dễ thoa.

Nếu tóc cháy nắng bị hư tổn nặng vì phơi trần quá nhiều, trộn đều mật ong với chất giàu protein như bơ hoặc lòng đỏ trứng, sẽ cung cấp thêm chất sừng protein kết dính mà tia UV làm tổn hại. Thực hiện mỗi tháng một lần.

Phục hồi tóc hư tổn do cháy nắng dễ dàng hơn bao giờ hết với thành phần chính là mật ong

Phục hồi tóc hư tổn do cháy nắng dễ dàng hơn bao giờ hết với thành phần chính là mật ong

Mặt nạ trứng + mật ong + dầu olive

Trong trứng có chứa nguồn protein dồi dào giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc sau khi bị cháy nắng, trong khi đó cả dầu olive và mật ong đều đã quá nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm, làm mượt tóc. Có một lưu ý nhỏ là đối với tóc dầu, hãy dùng lòng trắng trứng và tóc thường hoặc tóc khô thì lòng đỏ trứng là thích hợp hơn cả. Những gì chị em cần làm là trộn đều một lòng trắng hoặc lòng đỏ với 45ml mật ong và 15ml dầu olive và thoa đều lên tóc, để nguyên trong 20 phút rồi xả sạch với nước ấm.

Mặt nạ mật ong + chuối 

Chuối không chỉ là một loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn cực kỳ bổ dưỡng cho tóc khi nó không chỉ bổ sung độ ẩm cho tóc mà còn làm tóc đặc biệt bóng mượt. Công thức mặt nạ chuối và mật ong rất đơn giản, chỉ cần nghiền nát một quả chuối rồi trộn đều với 20g sữa chua thành một hỗn hợp sệt rồi thoa đều lên tóc, để trong 20 phút rồi xả sạch.

Bổ sung chất dưỡng ẩm cho tóc nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong và chuối

Bổ sung chất dưỡng ẩm cho tóc nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong, chuối và sữa chua

Mặt nạ mật ong + bơ + dầu argan

Đây được mệnh danh là "siêu mặt nạ" dành cho tóc bởi nó có chứa những thành phần nổi tiếng giàu dưỡng chất như bơ và dầu argan. Không chỉ nuôi dưỡng tóc óng mượt, bồng bềnh với những chất béo có lợi, mặt nạ này còn rất lý tưởng để khắc phục tình trạng ngứa và khô ở da đầu.

Nghiền nát một quả bơ, thêm 10 giọt dầu argan và 30ml mật ong, trộn thật đều rồi thoa lên toàn bộ tóc (và da đầu nếu muốn), massage nhẹ nhàng và xả sạch sau 20 phút.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang