Phương pháp tinh gọn giúp phát triển nền xuất khẩu toàn cầu

author 17:04 26/11/2014

(VietQ.vn) - Phương pháp tinh gọn là một trong những phương pháp không chỉ giúp nâng cao năng suất chất lượng, giảm thiểu chi phí mà còn thúc đẩy nền xuất khẩu trên toàn thế giới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Không có doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ , có thể hoạt động như một hòn đảo  độc lập với những làn sóng của điều kiện kinh tế, lãi suất, biến động tiền tệ.Doanh nghiệp lớn coi việc xuất khẩu  là một chiến lược lớn để phát triển ảnh hưởng của họ đối với thị trường thế giới. Trong khi các doanh nghiệp nhỏ lại cần tập trung hòa toàn vào việc duy trì thị trường trong nước để tạo dựng uy tin và dần hướng đến việc xuất khẩu ra nước ngoài. Đây chính là thời điểm thích hợp để đưa các nguyên tắc của phương pháp sản xuất tinh gọn để tránh lãng phí nguồn lực và tái sử dụng các nguồn nguyên liệu để phát triển doanh nghiệp.

Những khách hàng của công ty tư vấn Nicholson được khuyến khích dành thời gian nhìn nhận, có cái nhìn tổng quan về những hoạt động của doanh nghiệp mình về cả giá trị vật chất và thương hiệu. Bằng việc thay đổi thái độ tích cực, họ đã bắt đầu nhìn thấy những cơ hội kinh doanh thay vì những khó khăn.Trong thực tế cho thấy mối tương quan giữa xuất khẩu và hiệu quả kinh doanh. Kinh nghiệm từ công ty tư vấn Nicholson cho thấy xuất khẩu thường là dấu hiệu tốt của một doanh nghiệp nhằm nâng cao uy tin và tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới.

Phương pháp tinh gọn giúp phát triển nền xuất khẩu toàn cầu

Phương pháp tinh gọn giúp phát triển nền xuất khẩu toàn cầu. Ảnh minh họa

Đây chính là nơi mà phương pháp tinh gọn có thể giúp doanh nghiệp có được những bản hợp đồng béo bở mà trước đây họ không hề thực hiện được. Đó là một đường cong xuất khẩu đi lên dần từ con số 0, mà điều quan trọng nhà sản xuất cần nắm bắt được chính là những rủi ro liên quan.ác nền kinh tế BRIC (những nền kinh tế mới nổi) là một ví dụ lý tưởng có rất nhiều quảng cáo giới thiệu các cơ hội tăng trưởng, nhưng cũng tồn tại rất nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. GDP thực sự của Trung Quốc được cho là đã chậm lại gần 5% so với 7 % công bố. Các biện pháp trừng phạt mới đối với thương mại với Nga đã có một tác động không chỉ ở Nga mà còn tác động tới cả nền công nghiệp khổng lồ của nước Anh.

Điểm bắt đầu của bất kỳ quá trình áp dụng phương pháp tinh gọn nào cũng cần một sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng - những gì họ cần, những gì họ coi trọng và những gì họ sẵn sàng chi tiền để mua. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật khác nhau để xác định những "tiếng nói của khách hàng", công ty có  thể thể hiện hết những thế mạnh của mình, phù hợp với những nhu cầu của khách hàng.

Cạnh tranh về giá cả ở các nền kinh tế có mức lương thấp là gần như không thể đối với các nền kinh tế phát triển nhất, vì vậy công ty cần phải bắt đầu bằng cách tập trung vào hốc hoặc thị trường mà họ có thể đạt được lợi thế cạnh tranh. Thị trường toàn cầu có những định kiến tích cực và tiêu cực mà một quốc gia thường xuyên phải nắm bắt để tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu của những doanh nghiệp. Quá trình các nhà xuất khẩu xác định làm thế nào để xây dựng trên thế mạnh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế vô cùng mất nhiều thời gian. Sử dụng phương pháp tinh gọn giúp tập trung vào việc loại bỏ lãng phí thời gian và nỗ lực trong công việc kinh doanh, có thể làm giảm chi phí và nâng cao lợi nhuận, nâng cao chất lượng các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Ngoài ra còn có các ứng dụng khác của phương pháp tinh gọn là có thể giúp cac doanh nghiệp tiến vào thị trường châu Âu và toàn thế giới. Nguyên tắc sản xuất tinh gọn không phải là phương pháp duy nhất của các nền kinh tế phát triển, mặc dù  nhiều nhà sản xuất với chi phí thấp cũng đang thực hiện cách tiếp cận tương tự. Trong thực tế, thế giới đang "nghiêng" theo hướng cạnh tranh toàn cầu trên một quy mô vi mô và vĩ mô - và nó nằm trong quyền hạn của tất cả các doanh nghiệp trong việc có thể tự tạo ra cuộc cách mạng cho riêng mình.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang