Piaggio Liberty S Black series - xe ga mới 58,5 triệu đồng vừa ra mắt Việt Nam có gì hấp dẫn?

authorĐỗ Thu Thoan 19:04 25/07/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Piaggio đã chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam phiên bản mới Piaggio Liberty S Black series, kèm giá bán 58,5 triệu đồng, cạnh tranh với Honda SH Mode 2020.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cụ thể, ngày 21/7, Piaggio Việt Nam chính thức “tung” ra thị trường phiên bản mới Piaggio Liberty S Black series. Xe được lấy cảm hứng thiết kế từ sự năng động của mẫu xe tay ga đô thị đậm chất Ý của Piaggio và tinh thần thể thao mạnh mẽ của dòng xe Liberty S.

piaggio-liberty-s-black-series-xe-ga-moi-585-trieu-dong-vua-ra-mat-viet-nam-co-gi-hap-dan

 Piaggio Liberty S Black series mới ra mắt thị trường Việt. Ảnh: Zing

Piaggio Liberty S Black series nổi bật với những chi tiết sơn đen nhám và đen bóng kết hợp hài hòa. Cụ thể là cà vạt xe sơn đen nhám với logo Piaggio nổi bật ở yếm trước, vành bánh xe sơn đen bóng kết hợp cùng tem thể thao màu đỏ, gương xe sơn đen bóng, đường viền dọc theo yên xe và tay dắt sau cũng sơn đen đồng điệu. Bộ khung xe chắc chắn, kích thước xe gọn và bánh xe đường kính lớn đem đến cảm giác về tính an toàn và ổn định.

piaggio-liberty-s-black-series-xe-ga-moi-585-trieu-dong-vua-ra-mat-viet-nam-co-gi-hap-dan
 
piaggio-liberty-s-black-series-xe-ga-moi-585-trieu-dong-vua-ra-mat-viet-nam-co-gi-hap-dan

 Xe có giá bán 58,5 triệu đồng. Ảnh: Bnews/TTXVN

Những cải tiến về sự tiện dụng của xe gồm có mặt đồng hồ điện tử với màn hình LCD, đèn LED định vị, cốp đựng đồ dưới yên rộng rãi đến 17 lít... Piaggio vẫn giữ nguyên đèn chiếu sáng và đèn báo rẽ dạng bóng halogen cho Liberty S Black series.

Ở phiên bản mới này, xe cũng được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khóa từ chống trộm cùng cảm biến nghiêng bảo đảm an toàn khi xe ngã đổ giúp người lái an tâm hơn khi sử dụng.

piaggio-liberty-s-black-series-xe-ga-moi-585-trieu-dong-vua-ra-mat-viet-nam-co-gi-hap-dan

 Liberty S Black series sẽ cạnh tranh với Honda SH Mode 2020 tại Việt Nam. Ảnh: Zing

Theo Zing.vn, Piaggio trang bị cho Liberty S Black series động cơ i-Get, 124 cc, 3 van, sản sinh công suất 10,1 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Tại thị trường Việt Nam, Piaggio Liberty S Black series có 3 tùy chọn màu sắc là xám bóng, trắng bóng và đen nhám. Tất cả đều có cùng mức giá 58,5 triệu đồng và sẽ có mặt tại các đại lý trên toàn quốc trong tháng 7.

Trong phân khúc xe ga 125 cc, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Honda SH Mode 2020 có giá niêm yết là 53,9 triệu đồng. Trên thực tế, khách hàng khó có thể mua được SH Mode với mức giá dưới 60 triệu đồng, Zing.vn thông tin.

Mặc dù là thương hiệu xe nổi tiếng của Ý, nhưng Piagio lại bị coi là “thánh cháy", "vua" triệu hồi tại Việt Nam. Một con số cho thống kê cho biết, chỉ trong thời gian hơn ba năm từ tháng 5/2014 đến tháng 11/2017, những "chú ong bắp cày" Vespa, Medley đầy kỳ vọng hay một Zip "yểu điệu" cho tới Liberty thời thượng liên tục bị triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa với quy mô lớn lên tới 42.579 xe.

Đặc biệt, theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong năm 2017 có 5 đợt triệu hồi liên quan đến xe máy để khắc phục các lỗi khác nhau. Trong đó số lượng xe bị triệu hồi nhiều nhất là của Piaggio Việt Nam với 16.387 chiếc trên tổng 17.426 chiếc của năm 2017. Có nghĩa, xe Piagio chiếm tới 94% lượng xe máy bị triệu hồi trong năm 2017.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang