PTT Phạm Bình Minh: Việt Nam cam kết đóng góp tích cực vào văn hóa an ninh hạt nhân

author 15:40 25/04/2016

(VietQ.vn) - Việt Nam cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào nền văn hóa an ninh hạt nhân chung của thế giới.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Sáng 2/4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Thủ đô Washington, Hoa Kỳ về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hạt nhân lần thứ tư.

Trước đó, tham dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mkhẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam ủng hộ các nỗ lực giải trừ toàn diện và không phổ biến vũ khí hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh quyền của các quốc gia trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hạt nhân lần thứ tư.

Phó Thủ tướng cho rằng khủng bố, đặc biệt là khủng bố hạt nhân và tình trạng phổ biến vũ khí hạt nhân tiếp tục là mối đe dọa đối với hòa bình, an ninh, đồng thời ảnh hưởng đến việc thực hiện quyền chính đáng của các quốc gia sử dụng năng lượng hạt nhân phục vụ phát triển.

Phó Thủ tướng kêu gọi các nước cần đẩy mạnh phối hợp hành động và chia sẻ thông tin giữa các cơ chế quốc tế, quốc gia nhằm nâng cao hiệu quả đấu tranh, phòng, chống khủng bố hạt nhân và tăng cường an ninh hạt nhân phù hợp với luật pháp quốc tế và luật pháp của mỗi quốc gia.

Hiện nay, các cơ quan Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị tham gia Công ước quốc tế về ngăn chặn các hành động khủng bố hạt nhân, Phó Thủ tướng cho biết.

Đồng thời, trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng Thống đốc IAEA trong các năm 2013-2014, Việt Nam đã có những đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào công việc của tổ chức quốc tế quan trọng này, đặc biệt trên lĩnh vực bảo đảm an ninh, an toàn hạt nhân.

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào nền văn hóa an ninh hạt nhân chung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình, trong đó có phát triển điện hạt nhân một cách an ninh và an toàn.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang