PV GAS thực hiện chương trình “Uống nước Nhớ nguồn”

author 14:55 28/07/2022

(VietQ.vn) - Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/07/1947 -27/07/2022), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào “Uống nước nhớ nguồn” trong cả nước.

Đoàn cán bộ PV GAS trước Đền thờ Liệt sỹ Thành phố Vũng Tàu 

Thăm hỏi cán bộ hưu trí thuộc gia đình có công với cách mạng

Đoàn cán bộ Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ Liệt sỹ Thành phố Vũng Tàu. Dẫn đầu Đoàn là đồng chí Trần Xuân Thành- Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV GAS; đồng chí Lê Hoài Bắc- Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS. Tham gia Đoàn còn có đại diện lãnh đạo Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc.

Đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV GAS thăm hỏi và tri ân các cán bộ hưu trí 

Nằm trên đồi Ngọc Tước tại trung tâm Tp.Vũng Tàu, Đài liệt sĩ và Đền thờ liệt sĩ TP. Vũng Tàu là di tích tâm linh, về nguồn, để người dân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như phong cảnh ngoạn mục của thành phố biển. Vào đúng dịp khánh thành công trình năm 2006, tro cốt của 76 liệt sĩ, hầu hết là những chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc tiến công giải phóng Vũng Tàu  tháng 4/1975 đã được di dời từ về Đền thờ liệt sĩ, cùng với các liệt sỹ từ khắp cả nước được tôn vinh tại BR-VT. Vào dịp lễ, Tết, đặc biệt là Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 hàng năm, các cơ quan, đoàn thể, người dân và du khách đều chọn đến Đền thờ liệt sĩ TP. Vũng Tàu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm  những người đã hy sinh, dâng hiến thanh xuân cho đất nước.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đoàn cán bộ PV GAS đã bày tỏ niềm thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc, đem lại hòa bình và độc lập cho dân tộc.

Sau lễ dâng hương, Đoàn cán bộ PV GAS đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các cán bộ hưu trí PV GAS thuộc diện gia đình có công với cách mạng. Các cán bộ hưu trí là thương binh, bệnh binh và con liệt sĩ đã có thời gian công tác và cống hiến cho sự phát triển của PV GAS, nay dù tuổi cao sức yếu, nhưng vẫn giữ vững ý chí cách mạng, quan tâm và ủng hộ sự nghiệp phát triển của PV GAS; gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo và NLĐ PV GAS vì sự quan tâm, đồng viên thường xuyên đối với lực lượng hưu trí và các gia đình có công của TCT.

Tặng quà các cán bộ hưu trí PV GAS thuộc diện gia đình có công với cách mạng 

Tham gia chương trình tri ân tại Thái Bình

Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp cùng Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức tri ân những người có công với cách mạng, các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình và Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Quang Toán- Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Xuân Lăng – Chủ tịch Hội CCB PVChem cùng đại diện các phòng ban CĐ DKVN, các tổ chức đoàn thể PV GAS, PVChem.

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại hai trung tâm. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, CĐ DKVN, đồng chí Lê Quang Toán và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các thương, bệnh binh đang chăm sóc tại trung tâm.

Cảm động trước tấm lòng của tập thể người lao động Dầu khí, đại diện lãnh đạo 2 đơn vị đã gửi lời cảm ơn chân thành, đồng thời khẳng định tình cảm của Tập đoàn Dầu khí dành cho trung tâm trong suốt những năm qua sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần lớn lao đối với các thương, bệnh binh và cán bộ, viên chức của trung tâm.

Nhân dịp này, đoàn đã trao và tặng quà cho các đơn vị tổng số tiền 50 triệu đồng, trong đó, PV GAS tham gia 20 triệu đồng.

 Đoàn cán bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình 

Ủng hộ chương trình kỷ niệm 27/7 tại xã Bắc Sơn

Cũng nhân dịp Tháng “Uống nước nhớ nguồn” 2022, Tổng công ty Khí Việt Nam đã đáp ứng lời kêu gọi của UBND xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; ủng hộ kinh phí để UBND xã Bắc Sơn tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Xã Bắc Sơn nằm ở phía Đông Bắc của huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; là xã thuần nông nghiệp, một trong những đơn vị khó khăn nhất của huyện Hưng Hà. Hai năm vừa qua, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, mức thu nhập của người dân bị giảm sút, đặc biệt kinh phí của chính quyền địa phương cho công tác đền ơn đáp nghĩa rất hạn chế.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), xã Bắc Sơn đã triển khai nhiều hoạt động tri ân các thương binh – gia đình liệt sỹ như: thăm hỏi tặng quà đối với các đồng chí thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, người có công với Cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ tại các nghĩa trang liệt sỹ để tri ân anh hùng liệt sỹ,… PV GAS đã hỗ trợ 50 triệu đồng để UBND xã Bắc Sơn thực hiện các nội dung đó, góp phần tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 tại địa phương.

 LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang