PVFCCo: Sáng tạo hơn nữa trong tư duy, tự tin lập nên những kỳ tích mới

author 15:22 22/09/2021

(VietQ.vn) - PVFCCo tăng cường đoàn kết, siết chặt kỷ cương, sáng tạo hơn nữa trong tư duy, dũng cảm hơn nữa trong việc ra quyết sách, và quyết liệt hơn nữa trong hành động, tự tin nhìn về phía trước, nắm bắt cơ hội, biến thách thức thành cơ hội, lập nên những kỳ tích mới.

Đây là khẳng định của Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Tổng công ty phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tại buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Tổng công ty ngày 21/9/2021 theo hình thức trực tuyến đến hơn 120 điểm kết nối trên cả nước.

 Phân bón Phú Mỹ được bà con nông dân tin dùng, mang lại những vụ mùa bội thu 

Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng chia sẻ, ngày 21/9/2004 là ngày diễn ra lễ bàn giao Nhà máy Đạm Phú Mỹ- dự án cấp quốc gia từ liên danh nhà thầu Technip-Samsung cho Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí- tiền thân của PVFCCo. Và ngày 21/9 hàng năm được chọn là ngày truyền thống PVFCCo, đã trở thành cột mốc quan trọng không chỉ trong lịch sử phát triển của PVFCCo mà còn của cả ngành phân bón Việt Nam. 

Trong những năm qua, PVFCCo đã không ngừng phát triển, lớn mạnh. Từ chỗ chỉ có một Nhà máy sản xuất ra một loại sản phẩm phân bón duy nhất, Tổng công ty đã triển khai hàng loạt dự án, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển, để hiện nay có Tổ hợp sản xuất đa dạng các sản phẩm phân bón từ phân đơn, phân hỗn hợp các loại. Từ chỗ chỉ sản xuất một sản phẩm hóa chất là amoniac nay đã cung ứng hàng loạt hóa phẩm dầu khí, phụ gia phục vụ sản xuất phân bón, khí C02 thực phẩm, tích cực tham gia các hoạt động kinh doanh quốc tế…, đưa tổng sản lượng phân bón và hóa chất hàng năm lên tới trên 1 triệu tấn các loại. 

Song song đó, PVFCCo đã xây dựng hệ thống đối tác, phân phối khắp các vùng miền của đất nước và đang vươn ra thị trường quốc tế, có đội ngũ nhân sự vững vàng, hệ thống quản trị hiện đại. Thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đứng số 1 trong ngành phân bón và trong nhóm 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 

Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân cho biết, mặc dù năm 2021 phải đối mặt với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vừa phải chống dịch mà phải đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh, song với sự nỗ lực, đồng lòng, trong 9 tháng đầu năm 2021, PVFCCo đã cơ bản vượt tất cả các chỉ tiêu đề ra, đặc biệt các chế độ chính sách, thu nhập cho người lao động đều đảm bảo. 

Tuy nhiên, trong 3 tháng cuối năm, PVFCCo cần tận dụng nguồn khí để gia tăng năng suất, tăng sản lượng lên tối đa, đẩy nhanh và hoàn thành việc thanh quyết toán dự án. Năm 2022 sẽ là một năm hết sức khó khăn về nguồn khí đầu vào, dịch Covid-19 tiếp tục khó lường… điều này đòi hỏi toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PVFCCo cần xây dựng các kế hoạch, kịch bản cẩn trọng, tối ưu nhất và cùng nhau đoàn kết vượt qua khó khăn- Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân nhấn mạnh. 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã được nghe những chia sẻ xúc động về truyền thống của Tổng công ty. Các đồng chí Nguyên lãnh đạo Tổng công ty khẳng định, việc đầu tư xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ thời điểm đó là một quyết định dũng cảm, sáng suốt của Đảng, Nhà nước trong điều kiện ngân sách eo hẹp. Và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, những đóng góp của PVFCCo đối với sản xuất nông nghiệp đã chứng minh tính đúng đắn của quyết sách ấy. Từ không đến có, chúng ta đã xây dựng nên nhà máy Đạm Phú Mỹ hiện đại công suất lớn, sản xuất đa dạng các loại phân bón và hóa chất, được bà con nông dân tin dùng, góp phần thực hiện mục tiêu Tam nông của Đảng và Chính phủ. 

Đồng thời, Nhà máy Đạm Phú Mỹ còn là cái nôi đào tạo nên một đội ngũ cán bộ giỏi, điều hành các nhà máy sản xuất cho khâu sau dầu khí tại các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và trong ngành phân bón. 

Đồng tâm hiệp lực, tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của PVFCCo đã được các thế hệ dày công vun đắp trong nhiều năm qua; tăng cường đoàn kết, siết chặt kỷ cương, sáng tạo hơn nữa trong tư duy, dũng cảm hơn nữa trong việc ra quyết sách, và quyết liệt hơn nữa trong hành động, tự tin nhìn về phía trước, nắm bắt cơ hội, biến thách thức thành cơ hội, lập nên những kỳ tích mới- đó là quyết tâm vượt khó của đại gia đình PVFCCo trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang