Quà 8/3: Hàng handmade, nàng “chết mê”

author 07:52 07/03/2014

(VietQ.vn) - Không mang ý nghĩa tình yêu như Lễ tình nhân 14/2 song dịp 8/3 cũng là ngày đặc biệt để phe mày râu thể hiện tình cảm của mình với người phụ nữ mình thương yêu. Có những chàng chọn món quà công phu, đắt tiền, song cũng có chàng “đốn tim” phái đẹp bằng những món quà handmade (thủ công) đơn giản nhưng giàu ý nghĩa.

Nếu như thị trường quà tặng 14/2 luôn rất nhộn nhịp bởi thế giới các món quà truyền thống như hoa hồng, sô cô la được bọc, gói đẹp mắt, các chàng trai dù không khéo léo vẫn có thể chọn lựa được món ưng ý thì 8/3 lại không có nhiều sự lựa chọn như vậy. Thực tế là có ít các món quà dành riêng cho dịp này vì thế luôn cần sự sáng tạo, đa dạng đến từ suy nghĩ của người tặng.

Để thể hiện tình cảm với người yêu, nhiều chàng quyết gây ấn tượng bởi những món quà công phu, đẹp mắt và đắt giá. Thế nhưng không phải ai cũng có túi tiền rủng rỉnh để có thể chịu chi như vậy. Với các chàng có tình hình tài chính hạn hẹp hơn, quà handmade luôn là sự lựa chọn được lưu tâm.

Đang đi bộ đội, đoán trước được rằng mùng 8/3 này không thể có mặt ở quê để gặp người yêu nên Anh Đức (22 tuổi, quê Hưng Yên) đã rục rịch chuẩn bị quà tặng từ mấy tuần trước. Cũng như nhiều bạn bè khác cùng đơn vị, món quà mà Đức lựa chọn là đồ thủ công đậm chất lính: trái tim bằng vỏ đạn.

Trái tim vỏ đạn, món quà 8/3 đầy ý nghĩa (ảnh minh họa)

Để hoàn thành được món quà đúng thời hạn, Đức phải thu gom các vỏ đạn rơi vãi rồi về lau chùi cho sạch sẽ, ước chừng kích cỡ của “trái tim” để gom số lượng vỏ đạn vừa đủ và mua các vật liệu phụ trợ khác như keo, bìa cát tông, đèn nhấp nháy…

Với hơn 100 vỏ đạn nhặt được, Đức cặm cụi dựng mô hình hai trái tim liền nhau, mỗi trái tim có 2 đường viền chính là những vỏ đạn được dính lại, bên trong có gắn đèn nhấp nháy, có công tắc và ổ điện để chỉ cần cắm điện là trái tim ấy sẽ nhấp nháy đẹp mắt.

“Lúc đầu làm còn lóng ngóng nên bị keo dính sắt dính cả vào tay, công việc tỉ mỉ yêu cầu kiên trì nên lúc nào xảy ra sự cố là cũng chán nản thở dài đấy”, Đức vui vẻ cho biết. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ tích cực của các đồng đội cộng thêm sự kiên nhẫn, muốn thể hiện tình cảm với người yêu một cách sâu sắc, chân thành nhất nên Đức đã hoàn thành món đồ nhanh hơn dự định.

Món quà hiện đã được Đức gửi về quê, sẽ có một người giấu mặt giúp Đức chuyển 2 trái tim này cho người yêu trong đúng ngày 8/3 đầy ý nghĩa. “Năm nay không có hoa như mọi năm nhưng tôi hi vọng là cô ấy sẽ hiểu và thích món quà giàu tâm sức này”, Đức chia sẻ.

Vốn là chàng trai sống đơn giản nên món quà kinh điển mà Văn Hùng (25 tuổi, Hoàng Mai, HN) thường tặng mẹ và chị mỗi dịp 8/3 hằng năm là hoa tươi. Hiểu tính Hùng nên cả mẹ, cả chị chưa bao giờ phàn nàn về món quà “năm nào cũng thế” ấy. Năm nay, Hùng đang âm thầm tán tỉnh một cô bé dễ thương kém mình 6 tuổi, không muốn dùng chiêu tặng hoa tươi vì e rằng không đủ đặc biệt nên Hùng lâm vào cảnh vò đầu bứt tai vì khổ sở chọn quà.

Nghĩ mãi không thông, Hùng đã phải “cầu cứu” đến cô em họ để chọn mua món đồ như ý. Sau một lắng nghe tư vấn, rằng món đồ không cần đắt tiền nhưng phải đủ thành ý, hợp tính cách và sở thích của “đối tượng” thì Hùng vỡ òa ra trong niềm vui bởi anh chàng đã nghĩ ra một gợi ý quà tặng độc đáo.

Dreamcatcher, món quà phù hợp với các cô gái là tín đồ phim Hàn

“Cô ấy tính cách trẻ con, lại là tín đồ phim Hàn, vừa rồi mê mẩn phim The Heir (Người thừa kế) nên tôi quyết định sẽ tặng cô ấy hoa tươi kèm theo một chiếc dreamcatcher”, Hùng chia sẻ. Theo cậu, dạo phim còn đang gây sốt, vì để có chủ đề chung trò chuyện với nàng nên dù chẳng ưa gì mấy bộ phim Hàn, Hùng vẫn phải cố “cày” cho đến tập cuối. Có lẽ vì thế nên chiếc dreamcatcher với ý nghĩa “người canh giữ giấc mơ” sẽ là món quà đầy cảm xúc mà Hùng dành tặng người ấy trong dịp này.

“Tôi tin chắc món quà này cô ấy sẽ thích và liêu xiêu nhanh thôi. Mong là 8/3 này sẽ làm dịp thích hợp để tôi và cô ấy tiến xa hơn trong mối quan hệ hiện tại”, anh chàng tự tin.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang