Quá trình triển khai thành công ISO 9001:2015 của TDHA – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

authorHòa Lê 10:40 31/08/2018

(VietQ.vn) - Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (TDHA) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sau hơn 1 năm triển khai.

ISO 9001 là hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Phiên bản thứ 5 của ISO 9001, ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015. Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng mà theo cách nói của Nigel Croft - Chủ tịch ban kỹ thuật ISO chịu trách nhiệm xây dựng và soát xét tiêu chuẩn, quá trình này giống một “bước tiến hóa” hơn là một “cuộc cách mạng”.

Quá trình triển khai thành công ISO 9001:2015 của TDHA – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Áp dụng ISO 9001:2015 giúp Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (TDHA) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đạt được nhiều lợi ích.

Tại Việt Nam có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp áp dụng ISO 9001:2015 thành công. Mới đây nhất là Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (TDHA) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sau hơn 1 năm triển khai.

Mục tiêu chính của Ban lãnh đạo trung tâm khi quyết định triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 bao gồm: ổn định và cải tiến chất lượng dịch vụ Đào tạo và chỉ đạo tuyến; xây dựng ý thức phục vụ khách hàng và chất lượng; giảm thiểu sai sót và biến động; giúp lãnh đạo kiểm soát tiến độ và chất lượng công việc; xây dựng môi trường làm việc khoa học, văn minh và chuyên nghiệp; chuẩn hóa các quy trình hoạt động và xây dựng dịch vụ; phân công công việc rõ người, rõ việc, rõ cách làm; phòng ngừa rủi ro và sai sót trong quá trình làm việc; chia sẻ tri thức cho cán bộ trong cùng trung tâm.

Với sự tư vấn, hỗ trợ của chuyên gia Viện Năng suất Việt Nam, cán bộ Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến từ các phòng ban khác nhau như phòng kế toán, phòng tài chính, phòng quản lý vật tư… đã được đào tạo về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Quá trình triển khai được chia thành nhiều giai đoạn từ đào tạo lý thuyết đến thực hành cách xây dựng văn bản chuyên nghiệp, kỹ năng đánh giá nội bộ, kỹ năng làm việc nhóm vốn được coi là một điểm yếu với các cán bộ tại đây. Bên cạnh đó, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến cũng đã xây dựng website riêng, hệ thống email chung cho toàn cán bộ, đồng thời triển khai Thực hành tốt 5S bổ trợ cho việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Quá trình triển khai thành công ISO 9001:2015 của TDHA – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

 Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (TDHA) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trước đó đã áp dụng 5S.

Dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song hiện tại Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến đã xây dựng được 08 văn bản hệ thống, 12 quy trình, 11 quy định mới cộng với chính sách chất lượng: Hiệu quả - Chuyên nghiệp - Chia sẻ và Sáng tạo.

GS.TS Trần Bình Giang- Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vui mừng cho biết “Từ khi Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến áp dụng ISO 9001:2015, quy cách, chất lượng đã tốt hơn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Những đơn vị hợp tác cùng trung tâm cũng nhận thấy sự cải thiện đáng kể từ quy trình đển tác phong làm việc. Điều đó chứng tỏ việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 thực sự hiệu quả và có tác động rõ rệt”.

Ông khẳng định sẽ tiếp tục nhân rộng áp dụng ISO cho toàn bộ khối, phòng, ban, qua đó cải thiện chất lượng, hình ảnh bệnh viện và xứng đáng là đơn vị hàng đầu cả nước trong lĩnh vực ngoại khoa.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang