QUACERT được chứng nhận chuyên gia về HTQL năng lượng 50001

author 10:18 17/07/2013

(VietQ.vn) - Ngày 15/7, Bộ Công Thương và Tổ chức Phát triển công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) đã phối hợp tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành xuất sắc Chương trình đào tạo chuyên gia về hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2011.

Sự kiện: Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp Quy

Khóa học kết thúc với 30 chứng chỉ được trao<br>
Khóa học kết thúc với 30 chứng chỉ được trao

Chương trình đào tạo này là một trong những hoạt động của Dự án “Thúc đẩy Hiệu suất năng lượng trong sản xuất Công nghiệp thông qua tối ưu hóa hệ thống và Các tiêu chuẩn về Quản lý Năng lượng” do Bộ Công Thương phối hợp với UNIDO thực hiện trong giai đoạn 7/2011-12/2014. Các giảng viên là 02 chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm về hệ thống quản lý năng lượng đến từ UNIDO.

Tham gia chương trình đào tạo có hai chuyên gia của Trung tâm Chứng nhận sự phù hợp (QUACERT) – Thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

<br>
 

Mục tiêu của Chương trình là hình thành một đội ngũ chuyên gia được trang bị các kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp (DNCN) áp dụng và thực hiện hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001.

Các chuyên gia trong nước sau khi được đào tạo sẽ có khả năng như: Xúc tiến và cung cấp tư vấn về hệ thống quản lý năng lượng theo ISO 50001 cho các nhà quản lý DNCN nhằm cải thiện hiệu suất năng lượng;

Hỗ trợ/tư vấn cho các DN xây dựng và vận hành hệ thống quản lý năng lượng tuân thủ tiêu chuẩn ISO 50001;

Tổ chức hội thảo tuyên truyền nâng cao nhận thức về lợi ích và chi phí của việc thực hiện hệ thống quản lý năng lượng phù hợp với ISO 50001 cho các cán bộ quản lý doanh nghiệp;

Đào tạo cho cán bộ quản lý/nhân viên các doanh nghiệp công nghiệp để họ có thể xây dựng và thực hiện hệ thống quản lý năng lượng theo các tiêu chuẩn ISO 50001.

Chuyên gia của QUACERT nhận chứng chỉ Chuyên gia về HTQL năng lượng 50001

Sau một năm triển khai thực hiện (từ 5/2012 -5/2013), Chương trình đào tạo đã hoàn thành được các mục tiêu đặt ra và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận: 27 chuyên gia và 03 cán bộ quản lý năng lượng đến từ doanh nghiệp đã hoàn thành chương trình đào tạo; 10 doanh nghiệp đã hoàn thành việc xây dựng và vận hành hệ thống quản lý năng lượng; 05 chuyên gia đã được tham gia làm giảng viên cho 03 lớp đào tạo về hệ thống quản lý năng lượng cho các cán bộ đến từ các doanh nghiệp được tổ chức tại Hà Nội và TP. HCM. Hai chuyên gia của QUACERT là chuyên gia Phạm Quốc Bình và chuyên gia Trần Thị Ngọc Anh cũng đã tham gia làm giảng viên cho các khóa đào tạo này.

Việc hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo của các chuyên gia sẽ là một trong những động lực giúp QUACERT đẩy mạnh các chương trình đào tạo và cấp chứng nhận sự phù hợp cho các doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001 nhằm đáp ứng các yêu cầu của pháp luật và góp phần đạt được các mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Chính phủ trong thời gian tới.

Tin ảnh: Trung tâm QUACERT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang