‘Quái thú’ mới của Tổng thống Donald Trump sắp ra mắt có gì đặc biệt?

authorHòa Lê 14:19 21/09/2017

(VietQ.vn) - Chiếc Cadillac bọc thép hạng nặng của Tổng thống Donald Trump được cho là sắp ra mắt. Được biết, chiếc xe sẽ có nhiều cải tiến so với thế hệ hiện tại.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Xuất hiện trên đường phố Milford, bang Michigan, Hoa Kỳ, The Beast mới phục vụ tổng thống Donald Trump sắp hoàn tất quá trình thử nghiệm. So với lần xuất hiện gần nhất hồi tháng 2/2017, mẫu limousine do General Motors phát triển dành riêng cho tổng thống Mỹ có một số thay đổi về ngoại thất, cụ thể:

‘Quái thú’ mới của Tổng thống Donald Trump sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chiếc xe mới của Tổng thống Donald Trump được ngụy trang để chạy thử nghiệm trên đường phố Michigan.Ảnh: Quattroruote

Ngoại hình chiếc xe là sự kết hợp giữa Cadillac Escalade và CT6. Lưới tản nhiệt trước cũng rộng hơn, khiến chúng ta dễ liên tưởng tới mẫu Concept Escalade mới giới thiệu gần đây. Ngôn ngữ thiết kế trên xe phù hợp với thiết kế của xe dân sự, mặc dù những tính năng chống đạn thuộc cấp độ quân sự.

Theo thông tin từ Zing.vn, khác với những chiếc xe bọc thép thô cứng của giới đại gia trên toàn cầu, chiếc xe của Tổng thống Mỹ phải đạt được cả hai tiêu chí thẩm mỹ và độ an toàn. Mẫu sedan này sẽ trang bị những công nghệ an toàn vượt bậc, đồng thời nội thất bọc chất liệu hảo hạng tương tự những chiếc xe siêu sang.

Top 5 xe máy cũ bền bỉ, tiết kiệm xăng nên mua nhất hiện nay(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc xe máy cũ được nhiều người đánh giá là “nồi đồng cối đá” tại thị trường Việt; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe máy cũ.

Để đảm bảo khả năng chống bom, chiếc xe được xây dựng trên bộ khung nặng của GMC. Trên thực tế, những mối đe doạ đối với tổng thống Mỹ ngày càng tăng, vì vậy chiếc limousine của Donald Trump sẽ thiết lập những tiêu chí an toàn mới trong thế giới xe, vượt trội so với chiếc hiện tại.

Kích thước The Beast mới hứa hẹn lớn hơn cả Chevrolet Suburban và Cadillac One của ông Barack Obama. Xe xây dựng trên cơ sở khung gầm dùng trên mẫu bán tải hạng trung GMC TopKick.

Hiện nay, ông Trump vẫn đang sử dụng chiếc limousine “The Beast” cũ, cũng chính là chiếc Cadillac phục vụ người tiền nhiệm Barack Obama.

‘Quái thú’ mới của Tổng thống Donald Trump sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Kích thước The Beast mới hứa hẹn lớn hơn cả Chevrolet Suburban và Cadillac One.Ảnh: Caranddriver 

Theo truyền thống, các đời xe “The Beast” được thiết kế an ninh bởi Mật vụ Mỹ, lực lượng được giao trọng trách bảo vệ Tổng thống. Chiếc xe có nhiều bản sao khác nhau được sử dụng luân phiên và được cất giữ trong tầng hầm của trụ sở Mật vụ, với sự giám sát 24/24.

Do được bọc thép hạng nặng và mang những tính năng bảo vệ tuyệt mật, cùng các chức năng chống tấn công, những chiếc xe này nặng như xe tăng và ngốn tới 1 gallon (gần 4 lít xăng) cho mỗi đoạn đường chưa đến 5 dặm (hơn 8 km), theo thông tin từ VnEconomy.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang