Quái vật hồ Loch Ness chỉ là 'bong bóng'

author 13:15 04/07/2013

(VietQ.vn) - Trong khi nhiều người khẳng định từng nhìn thấy quái vật hồ Loch Ness, một chuyên gia mới đây lại cho rằng đó chỉ là bong bóng được hình thành do tác động từ điểm đứt gãy địa chất dưới hồ.

Một số ý kiến nghĩ rằng, quái vật Ness là con cá tầm khổng lồ.
Một số ý kiến nghĩ rằng, quái vật Ness là con cá tầm khổng lồ.

Chuyên gia địa chất người Italy là Luigi Piccardi, làm việc tại Trung tâm nghiên cứu Consiglio Nazionale delle Ricerche, thành phố Florence, Italy phủ nhận thông tin nói quái vật Loch Ness là có thật.

Piccardi khẳng định, hình ảnh mà nhiều người vẫn thấy hoặc kể lại là những bong bóng nổi lên từ đáy hồ, nó được tạo từ những đứt gãy của địa chất bên dưới hồ.

"Có nhiều tác động trên mặt hồ liên quan đến hoạt động địa chấn bên dưới", Live Science dẫn lời Piccardi trả lời tờ báo Italy La Repubblica.

Chuyên gia này cũng cho rằng, những lần xuất hiện của quái vật hồ Loch Ness qua lời kể hay bức ảnh của mọi người thường trùng với khoảng thời gian xảy ra các chấn động trong lịch sử. Theo chuyên gia này, thực tế tại hồ Loch Ness từng xảy ra các trận động đất từ 3 đến 4 độ Richter.

Quái vật hồ Loch Ness còn gọi là "Nessie" hay "'Ness". Chúng là một động vật hoặc nhóm sinh vật bí ẩn và chưa thể xác định được. Người ta cho là chúng sống ở hồ Ness (Loch Ness), một hồ nước ngọt sâu khoảng 21-29 m, gần thành phố Inverness tại Scotland. Bản ghi chép đầu tiên về người tận mắt chứng kiến quái vật này là năm 1802. Khi đó, một nông dân tên là Anderson trông thấy một con quái vật rất to, dài khoảng 45 m trồi lên mặt nước.

Sau này, nhiều người khác cho biết, họ cũng nhìn thấy hình ảnh con quái vật nổi lên mặt nước. Suốt hàng chục năm qua, mọi người đều tin quái vật Ness là có thật, nhưng không ai đủ bằng chứng chứng minh loài này tồn tại. Bên cạnh đó, nhiều người lại cho rằng quái vật Loch Ness chỉ là trò lừa bịp.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang