Quan điểm bất đồng của ‘Những kẻ lắm lời’ sau khi Đông Nhi lên tiếng

authorHòa Lê 20:57 20/11/2015

(VietQ.vn) - MC Thùy Minh, blogger Nguyễn Ngọc Thạch và stylist Lê Minh Ngọc trong “Những kẻ lắm lời” có những phản ứng khác nhau sau khi Đông Nhi cùng các sao Việt khác chính thức lên tiếng.

Sự kiện: Ngôi sao

Mới đây, trong đoạn video dài khoảng 8 phút, MC Thùy Minh cùng stylist Lê Minh Ngọc và nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch trong “Những kẻ lắm lời” đã bàn luận về chủ đề hôm nay mặc xấu. Trong đó, họ lần lượt bình luận về trang phục của hàng loạt nghệ sĩ như ca sĩ Thủy Tiên, Đông Nhi, diễn viên Lý Nhã Kỳ, Vân Hugo, MC Yumi Dương...

Chương trình đã dùng những ngôn ngữ thô tục và thái độ “châm biếm” khi đề cập đến phong cách thời trang của Đông Nhi, Thủy Tiên. Không những thế các MC còn dùng những từ ngữ thiếu tế nhị gây phản cảm, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch ví von Đông Nhi là bà ngoại của Ông Cao Thắng và nói rằng: “Tụi này nhìn thấy bà ngoại này già...” khiến nhiều người bất bình.

Tập 20 “Những kẻ lắm lời” đã bàn luận về chủ đề hôm nay mặc xấuTập 20 “Những kẻ lắm lời” đã bàn luận về chủ đề hôm nay mặc xấu

Giữa ồn ào liên quan đến talk show Những kẻ lắm lời (Bitches in town), ca sĩ Đông Nhi - một trong những "nạn nhân" bị 3 VJ của chương trình là MC Thùy Minh,  blogger Nguyễn Ngọc Thạch và stylist Lê Minh Ngọc nhắc đến bằng thái độ bị cho là tiêu cực - đã gửi bức thư đến các cơ quan truyền thông để bày tỏ sự bức xúc.

Cô chia sẻ mình không cảm thấy buồn khi bị chê mặc xấu vì nghệ sĩ cũng có lúc này lúc khác, không ai hoàn hảo cả. Ai cũng có lúc mặc đẹp hoặc chưa đẹp. Trang phục Đông Nhi mặc chẳng may có không vừa mắt các MC trong chương trình và bị chê, đó sẽ là kinh nghiệm để cô hoàn thiện mình hơn mỗi ngày.

Trang phục Đông Nhi mặc chẳng may có không vừa mắt các MC trong chương trình và bị chê, đó sẽ là kinh nghiệm để cô hoàn thiện mình hơn mỗi ngàyTrang phục Đông Nhi mặc chẳng may có không vừa mắt các MC trong chương trình và bị chê, đó sẽ là kinh nghiệm để cô hoàn thiện mình hơn mỗi ngày

Đông Nhi chia sẻ thêm: “Như lời anh Minh Ngọc nói, chẳng nhẽ đi làm chương trình, BTC lỡ chẳng may tặng cho anh bó hoa xấu, anh sẽ giấu giếm nó đi, thậm chí “tốc váy lên để giấu” khi phóng viên đến chụp ảnh? Rồi anh Thạch bảo tốt nhất đó là bông vạn thọ (hoa để thờ cúng), hay hoa súng, rồi mọi người phá lên cười? Nhi nghĩ không dưới một lần, chính các anh chị cũng từng nhận được hoa, kỉ niệm chương một cách trân trọng từ người khác, lẽ nào các anh chị lại có suy nghĩ đó. Nhi nghĩ đây là một sự xúc phạm khá nặng nề, chứ không chỉ dừng lại ở mức độ “cho vui” nữa. Chê nhưng làm sao khiến cho người nghe “tâm phục khẩu phục” thì mới hay. Các anh chị đừng nghĩ rằng đây không phải là một chương trình được phát sóng trên truyền hình thì chúng ta có thể thoải mái dùng những từ ngữ thô tục. Bởi lẽ, ngày nay khi hầu hết giới trẻ đều dùng smartphone, và thời gian facebook chắc hẳn nhiều hơn ngồi trước tivi thì mức độ lan truyền và ảnh hưởng của những chương trình như vậy cũng không hề ít”.

Cô chia sẻ mình không cảm thấy buồn khi bị chê mặc xấu vì nghệ sĩ cũng có lúc này lúc khác, không ai hoàn hảo cảCô chia sẻ mình không cảm thấy buồn khi bị chê mặc xấu vì nghệ sĩ cũng có lúc này lúc khác, không ai hoàn hảo cả

Nhiều sao Việt khác là “nạn nhân” của “Những kẻ lắm lời” cũng đã chính thức lên tiếng. Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ, “Những kẻ lắm lời” là sự đi xuống của văn hóa và ngôn ngữ. MC Giọng hát Việt Yumi Dương cũng bức xúc cho rằng đây là thời của những kẻ mặt dày kiếm tiền, khi cá nhân cô và những người có kênh YouTube rất vất vả làm clip để show ra cái hay cái đẹp mà nhiều lúc còn trăn trở coi nên làm gì đây, trong khi không ít người sống nhờ và sống khỏe bằng cách soi mói người khác. Lý Nhã Kỳ, Thủy Tiên, Vân Hugo cùng chung quan điểm, không quan tâm đến việc những người trong “Những kẻ lắm lời” đã nói gì về mình, vì còn dành thời gian để làm những việc khác có ý nghĩa hơn. 

Trước những phản ứng của dư luận và các đồng nghiệp trong giới, MC Thùy Minh vẫn tiếp tục phản pháo. MC chia sẻ quan điểm: "Thân gửi các Yumi Dương, Thuỷ Tiên, Đông Nhi... Các bạn biết tại sao các bạn có mặt trong "Hôm nay mặc xấu" của BIT không? Vì các bạn nằm sẵn trong danh sách này của báo mạng với cả ngàn comment ở dưới ạ. Chúng tôi chỉ chọn ngẫu hứng và bình luận mà thôi. Thi thoảng thấy cái gì báo mạng nói sai, thì cũng cố đấm ăn xôi khen bạn mặc đẹp (nếu thấy bạn có đẹp thật). Làm gì mà "tổn thương" dữ vậy?... Mấy chuyện này mà nghiêm túc quá với hở ra là thấy bị "xúc phạm" và "tổn thương", thì phải chăng giới showbiz mong manh thế ư?".

Trước những phản ứng của dư luận và các đồng nghiệp trong giới, MC Thùy Minh vẫn tiếp tục phản pháoTrước những phản ứng của dư luận và các đồng nghiệp trong giới, MC Thùy Minh vẫn tiếp tục phản pháo

Trước việc bị cho là làm show kiếm tiền trên đời tư, scandal của nghệ sĩ, MC Thùy Minh  chia sẻ: "Quảng cáo trông xôm nhưng hoặc là lấy credit (điểm), hoặc là chia sẻ với bạn bè hoặc có tiền mặt thì bù vô sản xuất hết. Kiếm tiền đi dẫn sự kiện nhiều hơn mà. Cái này thấy thị trường YouTube tiềm năng, show kiểu này ở Việt Nam chưa ai làm thì làm thử nghiệm thôi. Lỡ may sập show, càng đỡ mất tiền".

Cây bút Nguyễn Ngọc Thạch thì bày tỏ quan điểm và gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Đông Nhi cũng như những người đã ủng hộ anh trong thời gian qua. Còn stylist Lê Minh Ngọc hiện tại vẫn đang giữ thái độ im lặng. 

Cây bút Nguyễn Ngọc Thạch thì bày tỏ quan điểm và gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Đông Nhi Cây bút Nguyễn Ngọc Thạch thì bày tỏ quan điểm và gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Đông Nhi 

Những người thực hiện talk show cho biết họ sẽ tạm dừng chương trình trong hai tuần để "đi chơi xả stress". Nếu bị bắt đóng cửa chương trình, họ cũng sẽ chấp nhận vì "không cần cố đấm ăn xôi làm những việc quá nhiều người không thích".

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang