Quản lý nguồn nhân lực với tiêu chuẩn ISO 30415

author 17:14 05/05/2021

(VietQ.vn) - Với mục đích đề cao sự bình đẳng và phẩm chất của nhân viên ở mọi tổ chức, ISO đã ban hành tiêu chuẩn mới ISO 3415 về quản lý nguồn nhân lực.

Các tổ chức tạo cơ hội bình đẳng và đánh giá cao phẩm chất của nhân viên làm việc kinh doanh tốt hơn. Cải thiện hiệu suất, tăng cường đổi mới cùng với sự tham gia của nhân viên nhiều hơn chỉ là một số lợi ích mà văn hóa tổ chức hòa nhập có thể mang lại, tuy nhiên để hoàn thiện được những lợi ích trên không dễ dàng. Một tiêu chuẩn mới về quản lý nguồn nhân lực vừa được công bố

ISO 30415Quản lý nguồn nhân lực - Đa dạng và hòa nhập, đặt nền tảng cho các tổ chức muốn tạo ra một nơi làm việc hòa nhập và tận dụng những cơ hội có thể đạt được. Tiêu chuẩn bao gồm các hành động, nguyên tắc, biện pháp và trách nhiệm đi đôi với nhau, có tính đến bối cảnh riêng của từng nơi làm việc.

Theo ông Jim Lewis - Chủ tịch ủy ban kỹ thuật ISO, người đã phát triển tiêu chuẩn, việc tạo ra một văn hóa tổ chức thực sự hòa nhập đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức.

Ông chỉ rõ: “Tiếp cận công việc và cơ hội phát triển nghề nghiệp một cách công bằng và bình đẳng là điều rất quan trọng, bên cạnh đó, cũng cần tạo nên những cơ hội để mỗi nhân viên được lắng nghe và tôn trọng. Việc này sẽ có thể gắn chặt các nguyên tắc đa dạng và hòa nhập vào các chính sách và thông lệ của tổ chức.

ISO 30415 giúp các tổ chức tuân thủ những nguyên tắc trong suốt quá trình làm việc, trong chuỗi cung ứng và trong mối quan hệ của họ với đối tác. Phương pháp cải tiến liên tục sẽ được triển khai để đạt được các mục tiêu đa dạng và bao hàm. "

Sử dụng tiêu chuẩn này sẽ giúp nhà lãnh đạo doanh nghiệp chứng minh cho nhân viên và bên đối tác thấy cam kết của họ đối với sự đa dạng và hòa nhập, cũng như xác định các cơ hội mới để tạo ra một nền văn hóa hòa nhập. 

ISO 30415 được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO ISO / TC 260Quản lý nguồn nhân lực , ban thư ký được cung cấp bởi ANSI , thành viên của ISO tại Hoa Kỳ. Nó có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc từ ISO Store.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

Hà My

Bắt đầu thẩm định chất lượng vaccine ngừa COVID-19 do hãng Sinovac sản xuất(VietQ.vn) - Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) thông báo bắt đầu thẩm định vaccine ngừa COVID-19 do hãng Sinovac (Trung Quốc) sản xuất để đánh giá hiệu quả và độ an toàn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang