Quan ngại đối với Quy định của Chile về ghi nhãn hiệu suất năng lượng cho máy giặt

author 06:15 16/06/2021

(VietQ.vn) - Trong biên bản họp của Ủy ban TBT/WTO, Quy định của Chile về ghi nhãn hiệu suất năng lượng cho máy giặt được thông báo cho WTO với mã thông báo G/TBT/N/CHL/297 và G/TBT/N/CHL/325 đã vấp phải quan ngại từ các nước Thành viên WTO.

Theo đó, quan ngại của phái đoàn Hàn Quốc: Liên quan đến quy định về nhãn hiệu suất năng lượng máy giặt ở Chile, Hàn Quốc đã nhận được ý kiến chính thức từ Điểm hỏi đáp TBT Chile vào tháng 7 và tháng 10 năm 2020. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn chưa nhận được phản hồi rõ ràng từ Chile về yêu cầu của Hàn Quốc, vì vậy Hàn Quốc một lần nữa yêu cầu Các nhà chức trách Chile xem xét các mối quan ngại sau đây: Theo Số thứ tự 9 của Bảng A (Resolución Exenta N ° 70 de fecha 30.12.2014 -Ministerio de Energía), dung sai tiêu thụ năng lượng là ± 11% và dung sai tiêu thụ nước là ± 4%. Liên quan đến quy định này, Hàn Quốc cho rằng nếu áp dụng dung sai âm có thể sẽ dẫn đến thất bại trong thử nghiệm mặc dù sản phẩm có hiệu suất năng lượng tốt hơn.

Do đó, ở châu Âu và phần lớn các quốc gia bao gồm Hàn Quốc và Peru - quốc gia láng giềng của Chile, khả năng chịu mức tiêu thụ năng lượng và tiêu thụ nước thấp hơn +10%. Do đó, Hàn Quốc yêu cầu Chile sửa đổi khả năng tiêu thụ năng lượng và tiêu thụ nước trên nhãn hiệu suất năng lượng xuống dưới + 10%.

Phản hồi của phái đoàn Chi lê: Đáp lại, đại diện của Chile đã đưa ra tuyên bố, Chile mong muốn nhấn mạnh cho Ủy ban WTO/TBT rằng các biện pháp này đã được thông báo vào năm 2015, lần lượt vào ngày 2 tháng 2 và ngày 2 tháng 10.

Trong cả hai trường hợp, Chile đều dành thời gian để xem xét các ý kiến góp ý nhận được trong cuộc họp Ủy ban TBT, đúng theo các cam kết về Minh bạch hóa của Hiệp định, và trong khoảng thời gian này không nhận được ý kiến từ Hàn Quốc trong cả hai thông báo. Thông tin nhận được tại cuộc họp này sẽ được phái đoàn Chi lê xem xét trình lên Bộ Năng lượng trong thời gian thích hợp để phản hồi cho phái đoàn Hàn Quốc một cách xác đáng.

An Hạ

Hội nghị ACCSQ 55: Tích cực thúc đẩy tiến trình hội nhập ASEAN về TCĐLCL (VietQ.vn) - Ngày 15-17/6/2021 đã diễn ra Hội nghị lần thứ 55 của Uỷ ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng của ASEAN (ACCSQ) và các phiên họp liên quan.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang