Quảng cáo sản phẩm Germany Gold Care không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng

author 06:39 19/09/2020

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nêu rõ, trên một số website, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care quảng cáo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng

Phát hiện hàng loạt webiste quảng cáo Germany Gold Care sai quy định

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website như https://www.germanygoldcare-vn.com; https://www.germanygoldcare.com.vn/; https://www.healcentral.org/germany-gold-care/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Trên các trang online, sản phẩm Germany Gold Care có giá bán dao động từ 790.000 đến 1.580 nghìn đồng/sản phẩm 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care do Công ty TNHH AMM Germany (địa chỉ: Số nhà 22 hẻm 299/55/5 Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hải Phòng) sở hữu Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết cơ quan này hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

"Phù phép" thực phẩm chức năng thành "thuốc"

Theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), không chỉ trên 3 website mà Cục An toàn thực phẩm đã nêu, trên một số website khác, sản phẩm Germany Gold Care cũng được quảng cáo với nhiều công dụng vô cùng 'thần thánh'.

Quảng cáo sản phẩm Germany Gold Care trên website https://muarechinhhang.com/.

Cụ thể, trên webiste https://muarechinhhang.com/, Germany Gold Care được quảng cáo có khả năng "loại bỏ 5 nguyên nhân chính gây tăng huyết áp; loại bỏ mọi lo lắng, điều hòa cơ thể nhờ cao Nãm Linh Chi; cải thiện hoạt động của tim và làm sạch mạch máu khỏi các chất có hại nhờ tác dụng của bioflavonoids, 29 loại axit amin, tính dầu và ví chất từ cao quả nhàu; cải thiện việc tiêu máu trong tĩnh mạch, làm giảm chứng nghẽn mạch và tăng cường thành mạch máu vì nó có chứa thành phần cao Dây thìa canh; làm giảm lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường; giảm trọng lượng cơ thể, cải thiện sự trao đổi chất và chức năng thận nhờ có thành phần Tảo Spirulina”.

Trên một webiste khác với địa chỉ: https://hoanluu.com/, sản phẩm Germany Gold Care được quảng cáo sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế AMM – Germany, được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Soji Labs. Website này còn khẳng định "Germany Gold Care đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm an toàn và cấp phép chứng nhận theo công bố số 37322/2016/ATTP-XNCB". Tuy nhiên, trên thực tế, hiện Bộ Y tế không cấp phép chứng nhận cho bất cứ sản phẩm thực phẩm chức năng nào. Có chăng, loại "chứng nhận" mà website này nói tới chỉ là "Giấy tiếp nhân đăng ký bản công bố sản phẩm" mà Cục An toàn thực phẩm cấp cho các doanh nghiệp, đơn vị chịu trách nhiệm công bố sản phẩm. Muốn biết chất lượng sản phẩm có đúng như trong Giấy tiếp nhân đăng ký bản công bố sản phẩm hay không cần phải qua quá trình hậu kiểm do Cục An toàn thực phẩm tiến hành.

Thông tin nhà sản xuất Germany Gold Care quảng cáo trên website https://hoanluu.com/ khác biệt so với thông tin mà Cục An toàn thực phẩm đưa ra.

Không dừng lại ở đó, cũng trên webiste https://hoanluu.com/, Germany Gold Care còn được quảng cáo giống như một loại "thuốc chữa bệnh”. Cụ thể, theo website này, "các dưỡng chất có trong thuốc Germany Gold Care sau khi đi vào cơ thể sẽ loại bỏ chất nhầy cholesterol từ các mạch máu, cục máu đông bám vào thành mạch, vôi hóa – dư lượng thuốc. Bất cứ thứ gì cản trở dòng máu lưu thông. Ô nhiễm tích lũy trong máu sau nhiều năm, sẽ được Germany Gold Care loại bỏ hoàn toàn chỉ trong 1 tháng nếu uống thường xuyên”. Bên cạnh đó, website https://hoanluu.com/ còn đăng tải nội dung lừa đảo người tiêu dùng khi cho rằng, Germany Gold Care có khả năng "Điều trị chứng nhồi máu cơ tim, loạn nhịp, bổ thần kinh, cải thiện trí nhớ, hồi phục khả năng nói và vận động sau đột quỵ". Tuy nhiên, trên thực tế, khả năng "điều trị" một loại bệnh nào đó chỉ có ở các loại thuốc chứ không phải thực phẩm chức năng.

Dù chỉ là thực phẩm chức năng nhưng Germany Gold Care lại được quảng cáo là "thuốc". 

Có thể thấy, thông tin quảng cáo trên nhiều website về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng bản chất sản phẩm, dễ khiến người tiêu dùng lầm tưởng về công dụng thực sự của sản phẩm này. Thêm vào đó, thông tin về nhà sản xuất sản phẩm có sự sai lệch cũng khiến người tiêu dùng hoang mang.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang